15/10/2016 16:59 GMT+7

Bắt 3 người lừa đảo qua mạng gần 150 tỉ đồng

H.M
H.M

TTO - Các bị can lập trang web hero8.org và kêu gọi đầu tư với giá mua mã số hơn 10 triệu đồng. Đến khi nhóm này bị bắt, đã có 14.000 mã khách hàng nộp tiền, tổng cộng gần 150 tỉ đồng.

Liên quan đến vụ huy động vốn và lừa đảo qua mạng xảy ra tại Đồng Nai, ngày 15-10 tin từ Viện KSND tỉnh Đồng Nai cho hay đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam bốn tháng đối với Nguyễn Thị Minh Phương (38 tuổi), Phạm Thanh Toàn (45 tuổi, đều thường trú tại TP.Biên Hòa, Đồng Nai) và Hồ Đình Phú (24 tuổi, thường trú tại tỉnh Lâm Đồng) để điều tra về hành vi “sử dụng mạng máy tính, mạng internet thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản”. 

Cả ba bị can này được cơ quan điều tra xác định đã lập ra Công ty cổ phần Phương Thái An (phường Tân Hiệp, TP.Biên Hòa), tổ chức huy động vốn nhằm lừa đảo qua mạng với số tiền gần 150 tỉ đồng.

Theo điều tra ban đầu, tháng 6-2015, Nguyễn Thị Minh Phương đã rủ Phạm Thanh Toàn và Hồ Đình Phú cùng một số đối tượng khác thành lập công ty kinh doanh huy động vốn.  Phương được phân công làm chủ tịch hội đồng quản trị công ty, Toàn làm tổng giám đốc và Phú làm nhân viên kĩ thuật.

Dù giấy phép đăng ký kinh doanh thực phẩm nhưng các bị can trên đã mở website hero8.org, sau đó tuyển dụng nhân viên để kêu gọi khách hàng đầu tư vốn công ty thông qua trang website này để hưởng lãi suất cao.

Cụ thể, nhà đầu tư nào muốn tham gia hưởng lãi phải mua mã số với giá 10 triệu đồng, trong đó 8 triệu đồng hợp tác chia lợi nhuận còn 2 triệu nhà đầu tư phải trả tiền phí pin kích hoạt tham gia hệ thống. Công ty cũng hứa hẹn với số tiền nạp vào mỗi mã, trong 3 tháng nhà đầu tư sẽ nhận được lợi nhuận gần 40 triệu đồng cả tiền gốc và lợi nhuận.

Nhà đầu tư môi giới thêm khách hàng mua mã công ty cũng sẽ trích hoa hồng.

Với chiêu thức huy động vốn qua mạng, các bị can trên đã huy động hơn 21.000 lượt khách hàng đăng ký tham gia để hưởng lợi nhuận.

Theo cơ quan điều tra, đến khi nhóm bị can này bị Bộ Công an phối hợp với Công an Đồng Nai bắt khẩn cấp đã có trên 14.000 mã khách hàng nộp tiền vào tài khoản của các bị can với số tiền gần 150 tỉ đồng.

Số tiền của khách được Phương cùng Toàn, Phú lấy tiền của người đầu tư sau trả cho người đầu tư trước rồi lấy tiền tiêu xài cá nhân và mất khả năng thanh toán khoảng 30 tỉ đồng.

H.M
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên