13/10/2016 14:16 GMT+7

Cảnh giác lượm được vàng đem chia, nữ công nhân suýt mất của

XUÂN AN
XUÂN AN

TTO - Với “chiêu” rất cũ là giả vờ đánh rơi vàng giả để người đi đường nhặt được rồi đồng bọn đến đòi ăn chia, một nữ công nhân bị lừa suýt mất của.

Miếng vàng giả và nhẫn vàng của nạn nhân bị lừa - Ảnh: Công an cung cấp
Miếng vàng giả và nhẫn vàng của nạn nhân bị lừa - Ảnh: công an cung cấp

Ngày 13-10, Công an thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương cho biết đang tạm giữ hình sự Trần Văn Tuấn (50 tuổi, ngụ TP.HCM) để điều tra về hành vi “lừa đảo, chiếm đoạt tài sản”.

Trước đó, vào chiều 10-10, Tuấn cùng một thanh niên tên Long (chưa rõ lai lịch) đã dựng kịch bản đánh rơi nhiều miếng vàng giả nhãn hiệu 9999 và một số tiền thật bọc trong túi nilông như vàng thật trên đường TL43 (P.Bình Hòa, TXThuận An) để lừa người đi đường tưởng nhặt được vàng thật.

Nạn nhân trong vụ việc là chị Lê Thị Hoa (30 tuổi, quê Nghệ An).

Theo cơ quan điều tra, ngày 10-10 Tuấn chạy xe trên đường TL43 để tìm “con mồi” là những người phụ nữ có đeo trang sức bằng vàng. Khi xác định được “con  mồi” thì giả vờ đánh rơi vàng giả cùng tiền mặt.

Lúc này, chị Hoa đi sau thấy có người đánh rơi vàng nên dừng xe nhặt. Cùng lúc Long chạy xe theo sau nạn nhân cũng dừng lại để đòi chia miếng vàng chị Hoa vừa nhặt được.

Tiếp đến, Tuấn cũng quay lại nhận số vàng và tiền trên là của mình đánh rơi. Tại đây, Long đòi Tuấn phải cho chị Hoa và mình 10 triệu đồng thì mới trả lại miếng vàng.

Tuấn và Long đề nghị chị Hoa đem miếng vàng nhặt được đi bán. Để làm tin, Tuấn đề nghị chị Hoa để lại hai chiếc nhẫn vàng (trị giá hơn 6,5 triệu đồng) và được chị Hoa đồng ý.

Khi chị Hoa đem số vàng trên đi bán thì mới biết là vàng giả, chị Hoa liền quay lại nơi hẹn nhưng hai người kia đã bỏ trốn.

Biết mình bị lừa, chị Hoa đi qua nhiều tuyến đường để tìm kẻ lừa đảo.

Đến 17g cùng ngày, chị Hoa thấy Tuấn đang nghe điện thoại tại một cây xăng gần địa điểm xảy ra vụ việc nên truy hô để người dân hỗ trợ bắt người này bàn giao cho cho công an xử lý.

XUÂN AN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên