12/10/2016 15:06 GMT+7

Giết người chỉ vì tiếng "nẹt pô"

TÂM LỤA - H.N.
TÂM LỤA - H.N.

TTO - Chỉ vì tiếng "nẹt pô" xe lớn tại quán ăn, hai nhóm đối tượng đã gặp nhau gây ra cuộc hỗn chiến khiến một người tử nạn.

Viện KSND tỉnh Bình Phước vừa hoàn tất cáo trạng truy tố Dương Văn Huấn (19 tuổi, quê Bình Phước) cùng tám đồng phạm về hành vi giết người.

Theo đó ngày 20-10-2014, Dương Văn Huấn cùng bảy người bạn đến uống rượu tại quán Thuận Phát thuộc ấp 5, xã Lộc Thái (huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước).

Khoảng 20g cùng ngày, anh Phan Ngọc Sơn (17 tuổi) và bạn bè cũng đến quán để ăn uống.

Khi ra về anh Sơn nổ máy, nẹt pô xe môtô lớn tiếng. Nhìn thấy ghét, Huấn rủ bạn bè đến gây sự định đánh nhau với anh Sơn nhưng được chủ quán ăn ngăn lại.

Mặc dù đã được can ngăn nhưng Huấn vẫn chuẩn bị sẵn hung khí để tiếp tục gây chiến. Một lúc sau khi nhóm anh Sơn chạy xe quay lại quán, Huấn và bạn bè đã lao vào ẩu đả. Kết thúc cuộc ẩu đả, anh Sơn bị đâm tử vong.

Trước đó ngày 26-5-2014, nhóm của Dương Văn Huấn cũng đã có hành vi gây nên vụ giết người. Cụ thể, Huấn cùng anh Bùi Khắc Cần và bạn bè đi ăn cưới tại ấp Lộc Bình 2, huyện Lộc Ninh.

Do nghi ngờ anh Cần hút trộm xăng xe của bạn mình nên Huấn cùng bạn bè đã đuổi đánh anh Cần.

Nhóm của Huấn đã đâm nhiều nhát vào anh Cần khiến anh bất tỉnh. Khi thấy anh Cần nằm gục xuống đất, cả nhóm bảo: “Nó chết rồi, đi tụi bây” rồi bỏ đi. Anh Cần được mọi người đưa đi bệnh viện cấp cứu kịp thời nên không tử vong.

Kết luận giám định cho thấy anh bị thương tích với tỉ lệ thương tật 70%.

Liên quan đến vụ án này, tháng 4-2015 TAND huyện Lộc Ninh đã đưa Dương Văn Huấn và các đồng phạm ra xét xử về hành vi cố ý gây thương tích.

Tuy nhiên bản án này sau đó đã bị TAND tỉnh Bình Phước tuyên hủy án để điều tra, xét xử lại. Cấp phúc thẩm nhận định hành vi của Huấn và đồng phạm đã phạm vào tội "giết người" chứ không phải tội cố ý gây thương tích.

TÂM LỤA - H.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên