11/10/2016 08:10 GMT+7

WB điều tra dự án nâng cấp đô thị Mỹ Tho

V.TR.
V.TR.

TTO - Dự án có tổng vốn đầu tư khoảng 1.200 tỉ đồng từ nguồn vốn vay của WB, do UBND thành phố Mỹ Tho làm chủ đầu tư.

Ngân hàng Thế giới (WB) tại VN cho biết Vụ Liêm chính của WB (INT) đã vào cuộc điều tra những dấu hiệu tiêu cực tại dự án nâng cấp đô thị thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang.

Dự án nâng cấp đô thị thành phố Mỹ Tho có tổng vốn đầu tư khoảng 1.200 tỉ đồng, là vốn vay của WB để thực hiện các công trình nâng cấp cơ sở hạ tầng, trường học, vệ sinh môi trường, cải thiện điều kiện sống của người nghèo từ năm 2012-2017.

Chủ đầu tư là UBND thành phố Mỹ Tho. Đến nay chủ đầu tư đã giải ngân hơn 30% vốn vay. Tiến độ thi công và giải ngân được đánh giá là rất chậm.

Thời gian qua WB tại VN nhận được nhiều thông tin (cả thông tin báo chí lẫn dư luận) phản ánh một nhà thầu có trụ sở tại TP.HCM trúng gói thầu thi công ba trường tiểu học. Tuy nhiên nhà thầu này không trực tiếp thi công mà bán cho ba nhà thầu khác với danh nghĩa là “giao khoán”.

Sau đó ba nhà thầu này tiếp tục bán cho Công ty H ở tỉnh Tiền Giang để thi công hoàn thiện. Tuy nhiên sau đó nhà thầu chính không thanh toán cho Công ty H dẫn đến khiếu nại, tố cáo trong thời gian dài.

Ngoài ra, WB tại VN còn nắm được thông tin ba gói thầu của Công ty V trúng thầu có dấu hiệu gian lận. WB tại VN cũng thông báo cho UBND tỉnh Tiền Giang biết những thông tin nói trên, đồng thời chuyển hồ sơ cho INT điều tra.

V.TR.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên