06/10/2016 18:17 GMT+7

"Cử nhân luật" trộm chó chỉ học đến năm 3 ĐH Luật TP.HCM

TRẦN HUỲNH
TRẦN HUỲNH

TTO - Qua kiểm tra dữ liệu sinh viên được lưu giữ tại phòng đào tạo Trường ĐH Luật TP.HCM, do chỉ trả nợ được 2/13 học phần nên Lương Trung Kiên không được trường cho tiếp tục học tập năm thứ 4.

Đối tượng Kiên tại cơ quan công an - Ảnh: B.SƠN
Lương Trung Kiên tại cơ quan công an - Ảnh: B.SƠN

Sau khi Tuổi Trẻ đưa tin về một cử nhân luật tên Lương Trung Kiên (34 tuổi, quê Đắk Lắk, tạm trú tại TP.HCM) tốt nghiệp năm 2007 hệ chính quy của một trường đại học lớn tại TP.HCM, có hành vi trộm chó và bị bắt giữ tại Công an phường Chánh Mỹ, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương, chiều cùng ngày Trường ĐH Luật TP.HCM đã có ý kiến về việc này.

Nhà trường cho biết qua thông tin báo đăng và qua kiểm tra dữ liệu sinh viên được lưu giữ tại phòng đào tạo có tên Lương Trung Kiên, sinh ngày 2-4-1982 tại Đắk Lắk đã trúng tuyển ngành luật khóa 28 (khóa học 2003-2007) hệ chính quy của trường, đã được nhà trường cấp thẻ sinh viên.

Sau khi kết thúc năm thứ 3 (tức năm học 2005-2006), sinh viên Kiên có kết quả học lực yếu nên đã bị nhà trường ra quyết định đình chỉ học tập một năm để có thời gian học lại các học phần chưa đạt.

Trong thời gian bị đình chỉ học tập, Kiên có đăng ký học trả nợ 13 học phần nhưng chỉ có hai học phần đạt yêu cầu nên không được trường xét cho tiếp tục học tập năm thứ 4.

“Do vậy, có thể khẳng định văn bằng cử nhân luật hệ chính quy mà ông Kiên khai báo với cơ quan công an không phải do Trường ĐH Luật TP.HCM cấp. Qua đây, nhà trường cũng mong muốn các cơ quan chức năng tiến hành xác minh văn bằng mà ông Kiên đã khai báo với cơ quan công an nhằm bảo vệ uy tín cho các cơ sở giáo dục có đào tạo ngành luật” - ThS Lê Văn Hiển, phó trưởng phòng đào tạo nhà trường nói.

TRẦN HUỲNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên