05/10/2016 17:27 GMT+7

Viện KSND kháng nghị bản án vụ bé bán vé số sinh con

ĐỨC VỊNH
ĐỨC VỊNH

TTO - Chiều 5-10, ông Nguyễn Kiến Thịnh, viện trưởng Viện KSND huyện An Phú (An Giang) cho biết cơ quan này đã gởi văn bản kháng nghị một phần bản án hình sự sơ thẩm vụ bé bán vé số sinh con của TAND huyện An Phú.

Bị cáo Sơn (trái) và bị cáo Bạo tại tòa 

Cơ quan này cũng đề nghị TAND tỉnh An Giang xét xử vụ án đúng thủ tục phúc thẩm, theo hướng kết án bị cáo Bùi Văn Sơn, 49 tuổi về tội giao cấu với trẻ em và tăng mức phạt tù.

Trước đó, chiều 16-9, sau hai ngày xét xử sơ thẩm vụ bé bán vé số H.T.T.L, sinh tháng 10-1996, sinh con khi dưới 16 tuổi, TAND huyện An Phú tuyên phạt bị cáo Bùi Văn Sơn 49 tuổi, ngụ thị trấn An Phú 1 năm tù về tội dâm ô với trẻ em.

Bị cáo Nguyễn Văn Bạo 26 tuổi, ngụ xã Vĩnh Trường, An Phú 1 năm tù về tội giao cấu với trẻ em.

Như Tuổi Trẻ đã thông tin, đầu năm 2012, cha mẹ L. tố cáo ông Sơn dụ dỗ để quan hệ tình dục nhiều lần làm con mình mang thai.

Sau khi sinh một bé gái, L. tiếp tục tố cáo. Vụ việc được chuyển cho công an tỉnh An Giang thụ lý. Qua ba lần giám định AND ở ba nơi đều có kết quả đứa bé sinh ra không có quan hệ huyết thống với ông Sơn.

Vụ án giao lại công an huyện An Phú điều tra, tháng 5-2015, ông Sơn bị khởi tố, bắt giam.

Ngày 26-2-2016, TAND huyện An Phú xét xử sơ thẩm bị cáo Sơn về tội giao cấu với trẻ em và quyết định trả hồ sơ để điều tra bổ sung, đình chỉ biện pháp tạm giam đối với bị cáo này.

Sau khi mở rộng điều tra, công an huyện An Phú khởi tố bị can, tạm giam thêm bị cáo Bạo.

Cơ quan điều tra xác định L. và bị cáo Bạo có tình cảm với nhau, khoảng đầu năm 2012, hai người quan hệ tình dục tại một nhà trọ. Kết quả giám định AND xác định Bạo là cha của đứa con L. sinh ra. Riêng bị cáo Sơn tuy không phải là “tác giả” nhưng do đã dụ dỗ L. đến nhà riêng, nhà trọ để giao cấu nhiều lần.

Với bản án sơ thẩm ngày 19-6-2016 TAND huyện An Phú tuyên, Viện KSND huyện An Phú cho rằng việc tuyên phạt Nguyễn Văn Bạo về tội giao cấu với trẻ em là đúng người, đúng tội, đúng pháp luật.

Tuy nhiên việc tuyên phạt bị cáo Sơn 1 năm tù về tội dâm ô với trẻ em là chưa phản ảnh đúng với các chứng cứ đã được thu thập trong quá trình điều tra và tại tòa.

Tại phần tranh luận, kiểm sát viên cũng đã phát biểu nêu quan điểm của Viện KSND huyện là không khởi tố bị cáo Sơn về tội dâm ô với trẻ em mà phải khởi tố bị cáo Sơn về tội giao cấu với trẻ em.

ĐỨC VỊNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên