05/10/2016 15:52 GMT+7

Bắt một thanh niên trộm chó tự nhận là cử nhân luật

BÁ SƠN - X.AN
BÁ SƠN - X.AN

TTO - Khi bị công an bắt quả tang trộm chó, mèo, nghi phạm tự nhận mình đã tốt nghiệp cử nhân luật một trường đại học lớn tại TP.HCM nhưng do không có việc làm nên đi trộm chó để kiếm sống.

Đối tượng Kiên tại cơ quan công an - Ảnh: B.SƠN
Kiên tại cơ quan công an - Ảnh: B.SƠN

Ngày 5-10, công an P. Chánh Mỹ, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương cho biết vừa bắt giữ Lương Trung Kiên, 34 tuổi, quê Đắk lắk, tạm trú tại TP.HCM để bàn giao cho cơ quan có thẩm quyền điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 3g sáng cùng ngày, khi tổ tuần tra công an phường Chánh Mỹ đi trên đường Nguyễn Văn Cừ, đến đoạn thuộc khu phố Mỹ Hảo 1, P.Chánh Mỹ, thấy Kiên có dấu hiệu khả nghi nên kiểm tra, phát hiện Kiên đang vận chuyển 3 con chó đã chết và 5 con mèo, trong đó 2 con mèo cũng đã chết.

Kiên khai nhận số chó và mèo này được Kiên đánh bả trộm của người dân rồi mang xuống TP.HCM tiêu thụ.

Đáng lưu ý, khi được mời về công an phường, Kiên tự nhận mình đã tốt nghiệp cử nhân luật năm 2007, hệ chính quy của một trường đại học lớn tại TP.HCM.

Kiên khai đã có vợ, con tại TP.HCM nhưng sau khi đi làm ngành luật được một thời gian thì nghỉ việc, không kiếm được việc mới nên Kiên đã cầm cố bằng cử nhân rồi đi trộm chó để kiếm sống.

Ngoài vụ trộm bị bắt quả tang lần này, Kiên còn khai thực hiện trót lọt 4 vụ trộm khác, mỗi vụ được khoảng 10 con chó, mèo.

Công an P.Chánh Mỹ cho biết đây mới chỉ là những lời khai ban đầu của đối tượng, công an phường đã làm thủ tục bàn giao cho cơ quan công an TP.Thủ Dầu Một để tiếp tục điều tra.

BÁ SƠN - X.AN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên