04/10/2016 19:59 GMT+7

Nhiều tài xế taxi bị lừa mất điện thoại, tiền cước

ĐÔNG HÀ - QUỲNH GIANG
ĐÔNG HÀ - QUỲNH GIANG

TTO - Ngày 4-10, Công an TP Vũng Tàu (Bà Rịa - Vũng Tàu) cho biết tiếp tục xác minh, điều tra vụ nhiều tài xế taxi ở TP.HCM cùng bị một thanh niên lừa đảo chiếm đoạt tiền đi xe, điện thoại với chiêu thức tương tự như nhau.

Cụ thể, chiều tối 2-10, tài xế taxi Nguyễn Văn Nhơn (22 tuổi, trú tại Q.3, TP.HCM) được một thanh niên thuê chở từ Q.7, TP.HCM đến Vũng Tàu với giá 1,5 triệu đồng. Khi đến đường 30-4, phường 11, TP Vũng Tàu, vị khách xuống xe và mượn chiếc điện thoại di động hiệu iPhone 6Plus của anh Nhơn để gọi cho người quen. Lợi dụng lúc tài xế taxi sơ hở, vị khách này đã cầm điện thoại bỏ trốn.

Trước đó, ngày 24-9, anh Trương Hoàng Thạnh (tài xế taxi Hãng Mai Linh) cũng được một thanh niên thuê chở từ TP.HCM về Vũng Tàu với giá 1,4 triệu đồng. Khi về tới địa bàn phường 11, TP Vũng Tàu, người này mượn điện thoại của anh Thạnh “để gọi cho người thân” rồi xuống xe lẩn trốn.

Tối 26-9, cơ quan công an tiếp tục nhận được tin trình báo của lái xe taxi về việc bị khách đi xe lừa đảo với thủ đoạn tương tự. Nạn nhân là ông Nguyễn Việt Thanh (45 tuổi, trú tại Q.1, TP.HCM). Tài xế Thanh chở người này về đến đầu hẻm 1151 đường 30-4 (phường 11) thì vị khách mượn ông Thanh chiếc điện thoại di động Samsung Note 2 để gọi cho người thân, rồi nhanh chân bỏ trốn.

Theo ghi nhận của các nạn nhân, tất cả họ đều cùng bị một người lừa đảo. Đó là nam thanh niên cao khoảng 1,7 mét, nói giọng miền Bắc, vùng Thanh Hóa. Chiêu thức lừa đảo của người này là thường thuê taxi về Vũng Tàu vào lúc tối khuya.

ĐÔNG HÀ - QUỲNH GIANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên