30/09/2016 19:34 GMT+7

Trùm xã hội đen Hiền "kháp" chịu án 20 năm tù

T. LŨY
T. LŨY

TTO - Nhận điện thoại cầu cứu của đàn em, Trương Phong Hiền chỉ đạo huy động 60 người mang 3 bao hung khí đến quán karaoke và nhà riêng của chủ quán truy sát trả thù.

Hiền “kháp”, được xem là “đại ca giang hồ” miền Tây và các đàn em tại phiên tòa ngày 30-9
Hiền “kháp”, được xem là “đại ca giang hồ” miền Tây và các đàn em tại phiên tòa ngày 30-9

Ngày 30-9, Tòa án nhân dân TP. Cần Thơ tiếp tục mở phiên toà xét xử đối với bị cáo Trương Phong Hiền (Hiền “kháp”, 36 tuổi) - trùm giang hồ ở quận Thốt Nốt, chủ mưu vụ truy sát kiểu “xã hội đen” với chủ quán karaoke Chế Thị Lệ Trinh vào tháng 5-2013.

Sau khi nghị án, tòa tuyên phạt Hiền “kháp” 20 năm tù về tội giết người. 

Nhóm 6 đàn em của Hiền “kháp” cùng hầu tòa lần này lãnh các mức án gồm: Châu Ngọc Thưởng (29 tuổi) 12 năm tù; Nguyễn Minh Thiện (20 tuổi) và Lê Hữu Đức (28 tuổi) cùng 8 năm tù; Trà Văn Tình (24 tuổi), Phan Tấn Được (26 tuổi) và Thái Quốc Hải (32 tuổi) cùng bị tuyên 3 năm tù.

Theo cáo trạng, vào tối 30-5-2013, nhóm bạn của Trần Ngọc Tuấn (Tuấn chín ngón) đến tụ điểm karaoke tại quận Thốt Nốt của Chế Thị Lệ Trinh làm chủ để hát và uống uống bia.

Trong lúc hát Tuấn chê dàn âm thanh dở nên xảy ra cự cãi, mâu thuẫn với chủ quán. Sau đó, Tuấn và nhóm bạn bị đàn em của Trinh (gồm Lâm Hoàng Vũ và Nguyễn Văn Bàn) rượt, dùng hung khí chém gây thương tích. Tuấn leo rào thoát ra ngoài và gọi điện cho Hiền “kháp” cầu cứu.

Khoảng 20g cùng ngày, Hiền “kháp” điện thoại chỉ đạo đàn em là Trương Phong Khánh, Đặng Chí Tâm điều động gần 60 đàn em đem theo 3 bao hung khí (mã tấu, ống tuýp, bom xăng)... đến quán karaoke của Trinh trả thù cho Tuấn.

Hiền “kháp” cũng điện thoại cho Châu Ngọc Thưởng và Thưởng điều đàn em là Dương Tuấn Kiệt từ Cần Thơ lên Thốt Nốt tham gia, huy động nhiều đàn em bịt mặt, mang hung khí đến nhà Trinh trả thù.

Đến nhà Trinh ở khu vực Long Thạnh 1, phường Thốt Nốt, cả nhóm thấy cửa rào khóa, không gặp Trinh, cả nhóm đứng ngoài la hét, chửi bới.

Sau đó thấy anh Chế Hoàng Việt (em ruột Trinh) và Tô Tuấn Em (bạn Việt), nhóm này liền xông vào nhà chém gây thương tích cho cả hai, ném bom xăng, gây hư hỏng tài sản của Trinh.

Sau khi điều tra truy tố, ngày 12-5-2015, vụ án Hiền “kháp” cùng 52 bị cáo được TAND TP Cần Thơ đưa ra xét xử. Hiền “kháp” bị phạt tù chung thân, Trương Phong Khánh 20 năm, các bị cáo còn lại từ 3-19 năm tù. Một nhóm 6 đàn em khác bỏ trốn.

Tháng 10-2015, Tòa cấp cao tại TP. HCM xử phúc thẩm, cho rằng việc buộc tội của cấp sơ thẩm với Trương Phong Hiền là chưa chặt chẽ nên đã tuyên hủy một phần bản án với Hiền để xét xử lại. 

T. LŨY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên