29/09/2016 15:29 GMT+7

Tuyên tử hình kẻ giết, cướp tài sản người Ấn Độ

DOÃN HÒA
DOÃN HÒA

TTO - Ngày 29-9, TAND tỉnh Nghệ An tuyên phạt bị cáo Trương Văn Quang tử hình về hai tội “giết người” và “cướp tài sản”. Nạn nhân là ông NaThuSingh Solanki, quốc tịch Ấn Độ.

Bị cáo Trương Văn Quang tại phiên tòa ngày 29-9 - Ảnh: HƯNG HỒ
Bị cáo Trương Văn Quang tại phiên tòa ngày 29-9 - Ảnh: HƯNG HỒ

Theo cáo trạng của VKSND tỉnh Nghệ An, ngày 11-7-2015, Quang cầm dao nhọn đi bộ đến nhà anh trai để mượn tiền mua heroin dùng. Khi đi cách nhà anh trai khoảng 500m thì Quang va chạm xe máy với ông NaThuSingh Solanki (công nhân của một công ty khai thác khoáng sản trên địa bàn xã Châu Tiến, huyện Quỳ Hợp - Nghệ An).

Sau đó, ông NaThuSingh Solanki dừng lại, đứng trước mặt Quang đi tiểu tiện. Quang dùng dao cứa cổ ông NaThuSingh Solanki và đuổi theo đâm nhiều nhát khi ông NaThuSingh Solanki bỏ chạy khiến nạn nhân tử vong.

Thấy ông NaThuSingh Solanki nằm bất động, Quang lấy đi của nạn nhân một chiếc ví bên trong có 10.000 đồng, một chiếc nhẫn vàng và xe máy.

Gây án xong, Quang mang chiếc nhẫn vàng của ông NaThuSingh Solanki đi bán nhưng không bán được.

Hai ngày sau Quang đến cơ quan công an xin đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Về trách nhiệm dân sự, mặc dù cơ quan điều tra Công an tỉnh Nghệ An đã có công văn đề nghị các cơ quan liên quan liên hệ với gia đình ông NaThuSingh Solanki làm thủ tục giải quyết vấn đề dân sự theo quy định của pháp luật Việt Nam nhưng đến nay chưa nhận được kết quả phúc đáp.

Cơ quan điều tra đã tách phần dân sự ra để giải quyết theo thủ tục tố tụng dân sự khi gia đình nạn nhân có yêu cầu.

DOÃN HÒA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên