29/09/2016 15:56 GMT+7

​Đâm người trọng thương, cướp tài sản

THÂN HOÀNG
THÂN HOÀNG

TTO - Ngày 29-9, Công an TP Hà Nội cho biết vừa bắt được hai nghi phạm một số vụ đâm người trọng thương, cướp tài sản xảy ra trên địa bàn Hà Nội và Bắc Ninh.

Hai nghi phạm gây ra nhiều vụ đâm người trọng thương, cướp tài sản tại cơ quan Công an - Ảnh: Công an cung cấp
Hai nghi phạm gây ra nhiều vụ đâm người trọng thương, cướp tài sản tại cơ quan Công an - Ảnh: Công an cung cấp

CQĐT đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối với Nguyễn Kim Chánh, Phạm Văn Hiệp cùng 29 tuổi và trú tại Thuận Thành, Bắc Ninh để điều tra về hành vi cướp tài sản.

Theo kết quả điều tra, tối 24-9, Chánh chuẩn bị một chiếc kéo rồi cùng với Hiệp ra khu vực chờ xe buýt trên đường Nguyễn Văn Linh (phường Gia Thuỵ, Q. Long Biên) với ý định tìm người có tài sản để cướp.

Khoảng 20g15, chị L. T. T. (21 tuổi, sinh viên một trường ĐH tại Hà Nội) vừa đi bộ vừa nghe điện thoại từ khu vực siêu thị Savico Long Biên ra khu vực chờ xe buýt.

Nhìn thấy chị T. đang cầm điện thoại iphone 5s trên tay, Chánh cầm kéo doạ, còn Hiệp cướp điện thoại của chị. Trong lúc giằng co, Chánh dùng kéo đâm liên tiếp 7 nhát vào ngực và lưng chị Trang.

Chị T. chạy được một đoạn về gần phía siêu thị Savico rồi ngất xỉu. Người dân đưa chị T. vào bệnh viện cấp cứu trong tình trạng đa vết thương, mất nhiều máu.

Chánh và Hiệp mang điện thoại cướp được của chị T. mang đi bán lấy 500.000 đồng tiêu xài.

Cùng với thủ đoạn trên, ngày 25-9, Hiệp và Chánh giấu trong người một chiếc kéo đi bộ đến khu B, xóm 5, xã Ninh Hiệp, huyện Gia Lâm để tìm “con mồi”. Khi thấy chị Đ. T. H. dựng xe máy gần cầu chui dân sinh để lên đường cao tốc gửi hàng, 2 nghi phạm đã đứng chờ sẵn.

Trong lúc chị H. quay trở lại khu vực để xe thì Hiệp lao ra dùng tay kẹp cổ, Chánh giơ kéo ra doạ. Quá sợ hãi, chị H. rút ví đưa cho Hiệp. Chánh dùng kéo đâm 4 nhát vào tay và chân chị H. để cướp chiếc điện thoại iphone 6plus rồi bỏ chạy.

Trước đó, ngày 22-9, hai người này cũng gây ra một vụ cướp trên địa bàn huyện Gia Lâm, Hiệp và Chánh còn khai nhận ngày 28-9 gây ra một vụ cướp điện thoại của lái xe taxi tại địa bàn thị xã Từ Sơn, Bắc Ninh.

THÂN HOÀNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên