27/09/2016 15:57 GMT+7

Thiếu niên giật bánh mì tiếp tục hầu tòa vì trộm cắp

TUYẾT MAI
TUYẾT MAI

TTO - Ngày 27-9, TAND huyện Củ Chi, TP.HCM đưa ra xét xử 5 bị cáo về các tội trộm cắp tài sản, tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Trong đó Nguyễn Hoàng Tuấn (18 tuổi) và Nguyễn Thành Long (18 tuổi) bị VKSND huyện Củ Chi truy tố về tội trộm cắp tài sản. Còn các bị cáo Võ Văn Thực (20 tuổi), Lê Minh Khang (17 tuổi), Ngô Trung Hiếu (22 tuổi) bị truy tố về tội tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có. Trong số này, Nguyễn Hoàng Tuấn là một trong hai bị cáo vừa được TAND TP.HCM xét xử phúc thẩm và tuyên miễn trách nhiệm hình sự trong vụ án giật bánh mì. 

Theo cáo trạng, khoảng 23g ngày 16-7-2015, Tuấn cùng Diệp Thanh Tùng (17 tuổi, ngụ xã Tân Thông Hội, huyện Củ Chi) và Long đến 1 quán ăn ở ấp Tân Định, xã Tân Thông Hội, huyện Củ Chi.

Thấy 1 chiếc xe hiệu Attila và 1 chiếc xe hiệu Future không có người trông giữ nên Tuấn trèo tường rào vào bên trong trộm xe. Hôm sau, Tuấn mang xe Attila nói là xe gia đình, bán lấy 900.000 đồng.

Đến ngày 21-7-2015, Tuấn đem xe Future bán cho Thực lấy 2 triệu đồng. Ban đầu Tuấn nói đây là xe gia đình nhưng sau đó, Tuấn nói với Thực là xe trộm cắp và bảo Thực thay biển số khác để khỏi bị phát hiện. Thực làm theo và đem xe đi bán được 2,5 triệu đồng.

Tiếp đó, khoảng 18g ngày 24-7-2015, sau khi chơi game bắn cá về, thấy nhà xe của trung tâm văn hóa xã Tân Thông Hội có 1 chiếc xe đạp điện. Tuấn bảo Tùng rủ bạn bè cùng trộm xe này. Trong lúc lấy xe, Tuấn bị người dân phát hiện, giao cho công an xã Tân Thông Hội xử lý.

Tuy nhiên, sau đó ít lâu, 20g ngày 6-8-2015, Tuấn lại tiếp tục gây án khi trộm cắp đầu máy bắn cá trị giá 32 triệu đồng của 1 tiệm game bắn cá thuộc xã Tân Thông Hội.

Tuấn đem đầu máy này đưa cho bạn là Huỳnh Văn Đồng đi bán. Đồng, Khang, Tuấn đi gặp Hiếu nhờ bán. Hiếu bán được 11 triệu giao cho Đồng. Đồng chia cho Hiếu 1 triệu, Tuấn 3 triệu, còn lại đồng cất giữ. Sau khi trộm máy bắn cá, Tuấn bỏ trốn và gây ra vụ án cướp giật túi thức ăn trị giá 45.000 tại quận Thủ Đức và bị bắt.

Khi bị bắt, Tuấn khai thêm nhiều vụ trộm cắp khác, nhưng vụ án chưa xác định được bị hại nên công an đang tiếp tục điều tra làm rõ.

Tại tòa, Tuấn và các đồng phạm khai nhận hành vi phạm tội như cáo trạng truy tố.

Hồ sơ vụ án thể hiện, khi gây án Tuấn vẫn là người chưa thành niên, tuy nhiên khi lấy cung bị cáo không có sự chứng kiến của người giám hộ.

Xét thấy cần phải bổ sung, hoàn thiện một số thiếu sót về tố tụng trong quá trình điều tra, truy tố nên HĐXX đã quyết định trả hồ sơ cho VKSND huyện Củ Chi.

TUYẾT MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên