26/09/2016 13:04 GMT+7

Truy sát trưởng công an xã vì bị ngăn "xin đểu"

DUY THANH
DUY THANH

TTO - Sau khi kề dao vào cổ trưởng thôn, cả nhóm Huỳnh Tấn Tây cầm hung khí xông vào nhà của ông Trần Trọng Toàn, chém tới tấp vào ông Toàn và cha mẹ, em trai ông Toàn.

Sáu nghi phạm của vụ án đã bị bắt khẩn cấp (tên theo file ảnh): Huỳnh Tấn Tây, Phạm Đức Nhận, Phạm Văn Dịnh, Nguyễn Tấn Đức, Huỳnh Trọng Sơn, Nguyễn Văn Kiên - Ảnh: DUY THANH
Sáu nghi phạm tấn công công an xã bị bắt khẩn cấp: Huỳnh Tấn Tây, Phạm Đức Nhận, Phạm Văn Dịnh, Nguyễn Tấn Đức, Huỳnh Trọng Sơn, Nguyễn Văn Kiên - Ảnh: DUY THANH

Liên quan vụ trưởng công an xã Hòa Tâm cùng người nhà bị tấn công, sáng 26-9, đại tá Nguyễn Quang Phổ - trưởng Công an huyện Đông Hòa tỉnh Phú Yên cho biết đây là vụ truy sát nghiêm trọng chưa từng xảy ra ở Phú Yên.

Như đã thông tin, chiều tối 20-9, sáu nghi phạm đã dùng hung khí xông vào nhà riêng tấn công trưởng Công an xã Hòa Tâm khiến ông Tâm cùng người thân và hai người hàng xóm khác bị thương tích nghiêm trọng.

Theo ông Phổ, hiện Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Đông Hòa đang củng cố hồ sơ để khởi tố sáu nghi phạm trên về tội “cố ý gây thương tích”.

Sáu nghi phạm đã bị bắt khẩn cấp gồm: Huỳnh Tấn Tây (30 tuổi), Phạm Đức Nhận (23 tuổi), Phạm Văn Dịnh (22 tuổi), Nguyễn Tấn Đức (22 tuổi), Huỳnh Trọng Sơn (22 tuổi), Nguyễn Văn Kiên (21 tuổi), cùng ở xã Hòa Tâm (huyện Đông Hòa).

Trả thù trưởng ấp, công an xã

Ông Phổ cho biết, kết quả điều tra ban đầu cho thấy đối tượng cầm đầu trong vụ án này là Huỳnh Tấn Tây.

Trước khi xảy ra vụ việc, Tây cùng một số thanh niên ở thôn Phước Lộc (xã Hòa Tâm) chở loa hát nhạc sống đến hát ở các tiệm tạp hóa trong thôn, rồi yêu cầu các chủ tiệm trả tiền.

Nhóm này nói với các chủ tiệm tạp hóa là quyên góp tiền để lập quỹ phục vụ đội bóng của thôn tham gia giải bóng chuyền của xã vào dịp Tết 2017.

Nhận thấy hành vi của nhóm này là “xin đểu”, nên chủ tịch UBND xã Hòa Tâm yêu cầu công an xã mời Tây đến làm việc để nhắc nhở, giáo dục, không cho thu tiền nhân dân sai quy định.

Ông Trần Trọng Toàn (40 tuổi, trưởng Công an xã Hòa Tâm) ký giấy mời Tây sáng 20-9 lên công an xã làm việc, nhưng Tây không đến. Trưa 20-9, Tây đi ăn giỗ và đưa giấy mời của công an xã cho nhóm bạn xem. Cả nhóm uống rượu và bàn tán.

Khoảng 20g cùng ngày, Tây xông vô nhà ông Võ Văn Hân (trưởng thôn Phước Lộc), kề dao vô cổ ông này, yêu cầu gọi ông Toàn đến để nói chuyện. Nhờ nhóm bạn nhậu can thiệp, Tây mới tha cho ông Hân, nhưng cũng gây trầy xước ở cổ ông trưởng thôn.

Tiếp đó, cả sáu nghi phạm bàn nhau lấy thêm các cây cơ (đánh bi da), dao… rồi lên hai xe máy chạy tìm nhà ông Toàn để “nói chuyện”.

Cả nhóm vào nhầm nhà bà Lê Thị Liệu (40 tuổi, ở đối diện nhà ông Toàn). Tưởng bà Liệu là vợ ông Toàn, Tây xách dao phay cứa vào cổ bà, một số đối tượng xông vào hành hung bà.

Sau khi bà Liệu hoảng sợ chỉ nhà ông Toàn, thì sáu đối tượng lao thẳng vô nhà ông trưởng công an xã.

Chém tới tấp cả gia đình công an xã

“Theo lời khai ban đầu, Tây xách dao phay chạy vào nhà ông Toàn, vừa thấy ông này là chém tới tấp. Cácđối tượng khác cũng lao vào đánh, chém.

Ông Toàn bị thương ở đầu đến vỡ xương sọ, may chộp được cái xô đựng nước đội vào đầu, các nghi phạm quay không chém được vùng đầu mới chuyển sang đâm vào hông gây thủng phổi, đập vào gối làm vỡ xương ông” - ông Phổ cho biết.

Nghe tiếng kêu la của ông Toàn, cha mẹ ông là hai cụ Trần Trọng Thầm (66 tuổi) và Ngô Thị Chơi (61 tuổi) từ nhà sau chạy lên kêu cứu cũng bị các đối tượng đánh chém không thương tiếc, khiến cụ Chơi bị chấn thương sọ não, cụ Thầm bị nhiều vết thương trên thân thể.

“Đến khi người em trai ông Toàn chạy vào can thiệp thì sáu đối tượng mới quay sang tấn công, rượt đuổi anh này rồi lên xe chạy khỏi hiện trường. Nếu không có người em thì chắc chắn hậu quả vụ án còn nghiêm trọng hơn nữa” - ông Phổ nhận định.

Ngay trong tối 20-9 và sáng 21-9, lực lượng Công an huyện Đông Hòa đã truy nóng, xác định được toàn bộ sáu nghi phạm và đến chiều tối 21-9 thì ra lệnh bắt khẩn cấp toàn bộ.

“Tôi công tác nhiều năm ở Công an tỉnh Phú Yên, có thể nói đây là vụ truy sát cán bộ làm công tác an ninh trật tự rất nghiêm trọng, chưa từng thấy trên địa bàn tỉnh.

Hành vi của các đối tượng rất côn đồ, manh động, sử dụng hung khí nguy hiểm để tấn công nhiều người. Vì vậy, Công an huyện Đông Hòa hạ quyết tâm phá án nhanh, bắt toàn bộ các nghi phạm trong khoảng thời gian chưa đầy 24g sau khi xảy ra vụ án” - ông Phổ nói.

Cũng theo ông Phổ, sau khi được chuyển vào Bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu, điều trị, đến nay ông Toàn, cha mẹ công và bà Liệu đều không ai nguy kịch tính mạng.

Thưởng nóng cho công an phá án

Chủ tịch UBND huyện Đông Hòa trao thưởng các tập thể, cá nhân của Công an huyện Đông Hòa về thành tích phá án nhanh - Ảnh: DUY THANH

Sáng 26-9, UBND huyện Đông Hòa đã tổ chức khen thưởng đột xuất cho các tập thể và cá nhân thuộc Công an huyện Đông Hòa vì có thành tích phá nhanh vụ án này.

Chủ tịch UBND huyện Đông Hòa Võ Ngọc Hòa đã trao giấy khen cho hai tập thể, năm cá nhân của Công an huyện Đông Hòa với tổng số tiền thưởng là 20 triệu đồng.

Ông Hòa nói: “Đây là vụ trọng án gây rúng động dư luận ở huyện Đông Hòa. Công an huyện đã điều tra, truy xét suốt đêm, chỉ 16 giờ sau đã bắt được toàn bộ các đối tượng gây án. Lãnh đạo huyện cũng chỉ đạo các cơ quan chức năng điều tra, xử lý nghiêm khắc, đúng quy định pháp luật những đối tượng phạm tội, để trên địa bàn đừng xảy ra những vụ việc nghiêm trọng như thế này nữa”.

DUY THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên