22/09/2016 17:01 GMT+7

Đổ xăng thiêu người tình, lãnh 18 năm tù

TUYẾT MAI
TUYẾT MAI

TTO - Ngày 22-9, TAND TP.HCM đã tuyên phạt Lương Ngọc Biển (22 tuổi, ngụ huyện Chư Puh, tỉnh Gia Lai) 18 năm tù về tội giết người vì đổ xăng thiêu người tình...

Gương mặt bị cáo Biển bị biến dạng do cháy - Ảnh: TUYẾT MAI
Gương mặt bị cáo Biển bị biến dạng do cháy - Ảnh: TUYẾT MAI

Theo cáo trạng, khoảng tháng 8-2015, Lương Ngọc Biển và chị P. quen biết nhau qua mạng xã hội. Đến giữa tháng 9-2015, cả hai thuê phòng trọ trên đường Cách Mạng Tháng Tám, P.11, Q.3 sống chung với nhau như vợ chồng.

Trong thời gian này, chị P. và Biển thường xảy ra mâu thuẫn nên chị P. muốn chấm dứt quan hệ với Biển nhưng Biển không đồng ý và hăm dọa nếu chị P. bỏ Biển, Biển sẽ giết chị P..

Khoảng 13g ngày 19-12-2015, chị P. đọc được tin nhắn của một người lạ nhắn Biển mua giùm dụng cụ để chơi ma túy dẫn đến việc chị P. và Biển cự cãi, đánh nhau. Biển bóp cổ chị P., hai bên giằng co xô đẩy làm vỡ gương. P. nắm lấy mảnh kính thì Biển giằng lại nhưng không được. Lúc này P. hỏi Biển “mày muốn chết hả” thì Biển nảy sinh ý định dùng xăng đốt chết P..

Nghĩ thế, Biển đi ra ngoài mua 2 lít xăng và quay về phòng trọ khóa cửa lại. Nhìn thấy chị P. đang nằm trên nền nhà, Biển liền lấy quần áo ném lên người P. và cầm bình xăng đổ lên quần áo trên người P., đổ xăng xung quanh phòng rồi tự đổ lên người mình. Thấy người tình tưới xăng lên người, chị P. ngồi dậy lau xăng trên người mình thì Biển lấy quẹt gas trong túi quần bật lửa đốt.

Chị P. bị cháy nên bỏ chạy ra ngoài nhưng cửa đã bị khóa. Chị P. chạy vào nhà vệ sinh đứng kêu cứu. Lúc này, Biển cũng bị cháy. Khoảng 2 phút sau, do quá nóng, Biển mở cửa phòng và kéo chị P. ra ngoài và đưa xuống tầng trệt. P. và Biển được mọi người chạy đến giúp dập lửa. Cả hai được đưa đi bệnh viện cấp cứu, Biển may mắn sống sót nhưng bị thương 77%, còn chị P. đã tử vong sau đó.

Ngày 6-2-2016, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã bắt tạm giam Biển.

Tại tòa, Biển khai nhận toàn bộ hành vi như cáo trạng đã nêu. Khuôn mặt của bị cáo hoàn toàn bị biến dạng do bị cháy.

Theo HĐXX, hành vi của bị cáo là coi thường pháp luật, giết người chỉ vì mâu thuẫn nhỏ trong cuộc sống. Tuy nhiên, xét thấy bị cáo ăn năn, hối cải, bị thương tật nặng... nên tòa đã tuyên phạt bị cáo mức án 18 năm tù.

TUYẾT MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên