20/09/2016 13:35 GMT+7

Tài xế Audi đón Hồ Ngọc Hà tông 16 người lãnh 3 năm tù

TUYẾT MAI
TUYẾT MAI

TTO - Do đạp nhầm chân ga, em họ của ca sĩ Hồ Ngọc Hà đã gây tai nạn, tông liên tiếp 16 người khi ra sân bay Tân Sơn Nhất đón ca sĩ này.

Nguyễn Duy Tân tại phiên tòa ngày 20-9 - Ảnh: TUYẾT MAI

Ngày 20-9, TAND TP.HCM đã xét xử và tuyên phạt Nguyễn Duy Tân (26 tuổi, ngụ huyện Nhà Bè) 3 năm tù về tội vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ, phạt bổ sung cấm lái xe trong thời hạn 3 năm.

Đạp nhầm chân ga gây tai nạn liên hoàn

Theo cáo trạng, Nguyễn Duy Tân là em họ của ca sĩ Hồ Ngọc Hà. Lúc 19g15 ngày 10-2-2015, Tân lái xe Audi A8 đến trước sân bay Tân Sơn Nhất đón ca sĩ Hồ Ngọc Hà.

Sau khi dừng xe, Tân để xe nổ máy mà quên kéo cần số về số dừng. Tân mở cửa, bước chân trái ra khỏi xe để phụ giúp Hồ Ngọc Hà đưa hành lý lên xe.

Lúc này do xe vẫn còn ở chế độ lái nên tiếp tục lăn bánh và chạy về phía trước. Thấy vậy, Tân dùng chân phải còn ở trong xe đạp thắng nhưng đạp nhầm chân ga làm xe tăng tốc lao lên sảnh, tông vào 2 biển hướng dẫn rồi quẹt vào tài xế taxi đang đang đứng gần đó. 

Chiếc xe tiếp tục đụng vào 2 ôtô bảy chỗ đậu phía trước. Sau đó, xe của Tân vẫn tiếp tục lao sang lề trái va chạm vào 16 người khác rồi mới dừng lại.

Tai nạn làm 1 người chết do đa chấn thương và 15 người bị thương với mức độ thương tật từ 19% - 76%.

Tại tòa, Tân khai nhận hành vi như cáo trạng đã truy tố. Sau khi gây tai nạn, phía gia đình bị cáo đã khắc phục hầu như toàn bộ thiệt hại cho 16 người nên nhiều người đã làm đơn bãi nại cho Tân và không có yêu cầu gì thêm.

"Cường đô la" phải bồi thường phần dân sự

Trong vụ án, ca sĩ Hồ Ngọc Hà được xác định là người làm chứng, ông Nguyễn Quốc Cường được triệu tập với tư cách bị đơn dân sự. Tuy nhiên, cả hai đều xin vắng mặt tại tòa. Ông Cường ủy quyền cho ông Đào Quang Diệu tham dự phiên tòa.

Cũng tại tòa, một người bị hại trong vụ án đã đặt vấn đề xin được bị đơn dân sự hỗ trợ chi phí điều trị nếu bệnh tái phát.

Đại diện theo ủy quyền của ông Quốc Cường cho biết chi phí bồi thường trong vụ án chủ yếu do Hồ Ngọc Hà và gia đình Tân lo liệu.

Vì chiếc xe này được mua từ khi Cường và Hà là vợ chồng, Cường giao cho Hà sử dụng xe để đi lại. Hiện nay, Hà và Cường đã ly dị, nên nguyện vọng của ông Cường là ông sẽ hỗ trợ Hà bồi thường cho các bị hại, chứ không phải là bị đơn dân sự trong vụ án.

Tuy nhiên, HĐXX giải thích rằng chiếc xe do ông Cường đứng tên chủ sở hữu nên ông Cường có trách nhiệm bồi thường, chứ không phải là hỗ trợ bồi thường như nguyện vọng của ông Cường. Còn việc tranh chấp nếu có giữa ông Cường và bà Hà có thể khởi kiện thành một vụ án dân sự khác.

Sau khi nghị án, HĐXX xét thấy Tân phạm tội lần đầu, khắc phục hầu như toàn bộ hậu quả, người bị hại làm đơn bãi nại cho bị cáo, đồng thời áp dụng tình tiết có lợi cho bị cáo về tội danh trên theo Bộ luật Hình sự 2015, tòa đã tuyên phạt Tân mức án trên.

TUYẾT MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên