20/09/2016 16:49 GMT+7

Hai cán bộ hải quan để ôtô nhập lậu qua biên giới lãnh án

 THÀNH NHƠN
THÀNH NHƠN

TTO - Hai cán bộ hải quan tại cửa khẩu quốc tế Dinh Bà, huyện Tân Hồng, Đồng Tháp không làm hết trách nhiệm để Nguyễn Tất Linh nhập lậu ôtô, môtô từ Campuchia về Việt Nam.

Nguyễn Minh Thiện, Lý Vĩnh Hòa và Nguyễn Tất Linh (từ trái qua) tại tòa - Ảnh: THÀNH NHƠN

Sau một ngày xét xử, chiều 20-9 TAND tỉnh Đồng Tháp đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Tất Linh (ngụ TP Cao Lãnh) 10 năm tù về hành vi buôn lậu, bị cáo Lý Vĩnh Hòa và bị cáo Nguyễn Minh Thiện, nguyên cán bộ cửa khẩu quốc tế Dinh Bà, lần lượt 3 năm tù và 12 tháng tù về hành vi “thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”.

Theo cáo trạng của Viện KSND tỉnh Đồng Tháp, lợi dụng chính sách miễn thuế dành cho ôtô, môtô theo dạng tài sản di chuyển dành cho các Việt kiều hồi hương, bị cáo Linh nảy sinh ý định nhập lậu xe bằng cách làm giả giấy ủy quyền, ký khống vào hồ sơ để mang xe về Việt Nam tiêu thụ.

Cụ thể, Linh đã làm thủ tục nhập lậu tổng cộng 6 môtô và 6 ôtô qua cửa khẩu quốc tế Dinh Bà để chiếm đoạt tiền thuế, gây thất thoát cho Nhà nước hơn 6 tỉ đồng.

Trong khi đó, Hòa và Thiện là cán bộ hải quan tại cửa khẩu quốc tế Dinh Bà nhưng không làm hết trách nhiệm được giao, không phát hiện các chữ ký của Việt kiều trên hồ sơ do Linh tự ký, tạo điều kiện cho Linh nhập lậu ôtô, môtô qua biên giới để trốn thuế.

Trong vụ việc trên, Hòa và Thiện không tư lợi cá nhân, không cấu kết với bị cáo Linh để chiếm đoạt gây thất thoát thế của Nhà nước mà chỉ sai sót trong nghiệp vụ dẫn đến việc Linh dễ dàng nhập lậu ôtô, môtô từ Campuchia về Việt Nam.

THÀNH NHƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên