19/09/2016 19:13 GMT+7

Xe tải thiếu khẩu hiệu “Tính mạng con người là trên hết” không bị phạt

TUẤN PHÙNG
TUẤN PHÙNG

TTO - Uỷ ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia cho biết như vậy trong công văn vừa gửi Ban ATGT các tỉnh, TP, Hiệp hội vận tải ôtô Việt Nam và các cơ quan truyền thông.

Theo ông Nguyễn Trọng Thái - Chánh văn phòng Uỷ ban ATGT Quốc gia, Thông tư số 63/2014/TT- BGTVT của Bộ GTVT về tổ chức, quản lý hoạt động vận tải bằng ôtô và dịch vụ hỗ trợ vận tải đường bộ có quy định khẩu hiệu “Tính mạng con người là trên hết” được niêm yết bên trong, tại vị trí lái xe dễ nhận biết của các xe kinh doanh vận tải hành khách tuyến cố định, xe buýt, xe taxi, xe hợp đồng, xe du lịch, không áp dụng đối với ôtô vận tải hàng hóa.

Về xử lý vi phạm hành chính, theo điểm đ khoản 2 điều 28 của Nghị định 46/2016/NĐ-CP  có hiệu lực từ ngày 1-8, mức phạt tiền từ 1 đến 2 triệu đồng đối với cá nhân, từ 2 đến 4 triệu đồng đối với tổ chức kinh doanh vận tải, dịch vụ hỗ trợ vận tải không niêm yết hoặc niêm yết không chính xác, đầy đủ theo quy định trên xe chở hành khách về: biển số xe; khối lượng hành lý miễn cước; số điện thoại đường dây nóng; khẩu hiệu “Tính mạng con người là trên hết”.

Như vậy, việc xử lý vi phạm hành chính liên quan đến dán khẩu hiệu “Tính mạng con người là trên hết” chỉ áp dụng đối với các ôtô kinh doanh vận tải hành khách tuyến cố định, xe buýt, xe taxi, xe hợp đồng, xe du lịch, không áp dụng đối với xe vận tải hàng hóa.

Văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia đề nghị Ban ATGT các tỉnh, thành phố, Hiệp hội Vận tải Ôtô Việt Nam và các cơ quan thông tấn, báo chí phổ biến thông tin nêu trên để các cơ quan liên quan, các đơn vị kinh doanh vận tải, lái xe và người dân biết, thực hiện.

TUẤN PHÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên