19/09/2016 16:11 GMT+7

20 năm tù cho người chồng giết vợ tại tòa án

TRẦN NGUYÊN
TRẦN NGUYÊN

TTO - Ngày 19-9, TAND cấp cao tại TP.HCM tuyên xử Lý Văn Chiến (57 tuổi) 20 năm tù về tội giết người. Nạn nhân là bà Nguyễn Thị Hợp (50 tuổi), vợ của Chiến.

Bị cáo Chiến tại phiên tại tòa án cấp cao - Ảnh: TRẦN NGUYÊN
Bị cáo Chiến tại phiên tòa án cấp cao - Ảnh: TRẦN NGUYÊN

Theo cáo trạng, do tình cảm vợ chồng không thể hàn gắn nên bà Hợp đã gửi đơn đến TAND huyện Thạnh Trị (Sóc Trăng) để ly hôn. Ngày 15-1-2016, TAND huyện Thạnh Trị mời ông Chiến và bà Hợp đến tòa để thực hiện thủ tục hòa giải. Khi đến tòa, ông Chiến mang dao theo người với ý định nếu hòa giải không thành sẽ giết vợ.

Phiên hòa giải không thành do bà Hợp kiên quyết đòi ly hôn. Ông Chiến không muốn ly hôn nên không đồng ý ký vào biên bản và bỏ ra khỏi phòng hòa giải. Trong lúc chờ lập biên bản, do có ý định giết chết bà Hợp từ trước nên ông Chiến lấy dao từ trong túi quần ra đâm bà Hợp một nhát vào ngực.

Thấy ông Chiến đâm bà Hợp, một nữ thẩm phán tại phiên tòa hòa giải cố gắng ngăn cản, nắm tay kéo ông Chiến lại nhưng bị cáo vẫn đâm liên tiếp vào người bà Hợp. 

Bà Hợp được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong sau đó vì mất máu cấp.

Ngày 16-5, TAND tỉnh Sóc Trăng xét xử sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Chiến  17 năm tù giam. Viện KSND cấp cao tại TP.HCM kháng nghị, yêu cầu cấp phúc thẩm xử tăng án đối với Chiến vì hành vi nguy hiểm cho xã hội và cố ý phạm tội đến cùng.

Tại tòa, đại diện Viện KSND cấp cao tại TP.HCM yêu cầu HĐXX tuyên Chiến tù chung thân. Tuy nhiên, sau khi nghị án HĐXX chỉ đồng ý tăng thêm 3 năm tù từ 17 năm lên 20 năm tù giam.      

TRẦN NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên