06/09/2016 16:47 GMT+7

Du khách mất điện thoại Vertu: bước đầu nhận dạng kẻ cắp

ĐOÀN CƯỜNG - TRƯỜNG TRUNG
ĐOÀN CƯỜNG - TRƯỜNG TRUNG

TTO - Ngày 6-9, Công an quận Sơn Trà cho biết đang tích cực điều tra vụ giả dạng du khách vào khách sạn trộm tài sản khoảng 300 triệu đồng tại một khách sạn ở Đà Nẵng.

Khách sạn nơi xảy ra vụ trộm Ảnh: ĐOÀN CƯỜNG
Khách sạn nơi xảy ra vụ trộm - Ảnh: ĐOÀN CƯỜNG

Cùng ngày, cơ quan công an đã phát thông báo truy tìm đối tượng liên quan đến vụ việc.

Theo Công an quận Sơn Trà, đối tượng cao khoảng 1,65m - 1,7m, tuổi từ 38 - 45, nói giọng miền Bắc. Thủ đoạn của đối tượng là giả dạng khách du lịch vô gặp lễ tân khách sạn để lấy chìa khóa phòng mà trước đó đối tượng đã làm quen với khách.

Tiếp đó đối tượng cải trang, giả như giống vừa mới tắm biển về để qua mắt lễ tân khách sạn.

Theo một cán bộ Đội cảnh sát hình sự, Công an quận Sơn Trà, không loại trừ khả năng có một nhóm đối tượng thực hiện hành vi này. Công an quận đề nghị người dân khi phát hiện đối tượng có đặc điểm nghi vấn thì liên hệ theo số ĐT: 0511.3.844.529 hoặc 0903.575.653.

Như báo Tuổi Trẻ đã phản ánh, chiều tối 3-9, ông Phan Mạnh Hà (43 tuổi, trú Hà Nội) cùng gia đình gởi chìa khóa phòng 706 cho lễ tân tại khách sạn Golden Sea 3 (đường Võ Nguyên Giáp, Q.Sơn Trà, TP Đà Nẵng) để đi tắm biển.

Khoảng 30 phút sau, có một nam thanh niên cởi trần, mặc quần đùi, toàn thân ướt như người vừa tắm biển vào quầy lễ tân lấy chìa khóa phòng 706 của ông Hà.

Camera các góc quay từ hành lang cho thấy sau khi đối tượng này vào phòng 706 khoảng ba phút thì trở ra ngoài với trang phục áo thun, quần lửng của ông Hà rồi khép hờ của phòng, xuống quầy lễ tân trả chìa khóa, đi ra đường.

Chừng một tiếng sau, khi gia đình ông Hà quay lại khách sạn thì phát hiện mất hai điện thoại (trong đó có một điện thoại hiệu Vertu trị giá gần 280 triệu đồng); một đồng hồ và hơn 10 triệu đồng tiền mặt. Tổng tài sản bị lấy cắp khoảng 300 triệu đồng.

ĐOÀN CƯỜNG - TRƯỜNG TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên