01/09/2016 14:55 GMT+7

Đề nghị giảm thời hạn phạt tù cho 24.826 phạm nhân

THÂN HOÀNG
THÂN HOÀNG

TTO - Theo thông tin từ Tổng cục Cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp (Tổng cục VIII), Bộ Công an đã đề nghị giảm thời hạn chấp hành án phạt tù năm 2016 cho 24.826 phạm nhân dịp Quốc khánh 2-9.

Ngày 1-9, trung tướng Nguyễn Ngọc Bằng, tổng cục trưởng Tổng cục VIII, cho biết nhân dịp lễ Quốc khánh 2-9, thực hiện các quy định của pháp luật về giảm thời hạn chấp hành án phạt tù, Bộ Công an đã đề nghị giảm thời hạn chấp hành án phạt tù cho 24.826 phạm nhân.

Trong đó có hơn 2.000 phạm nhân được đề nghị giảm hết thời hạn chấp hành hình phạt tù còn lại; 11 phạm nhân được đề nghị giảm từ án chung thân xuống 20 năm tù; có 117 phạm nhân được đề nghị giảm từ án chung thân xuống 30 năm tù…

Cũng theo trung tướng Bằng, hiện các trại giam, trại tạm giam đã hoàn thành thủ tục, hồ sơ đề nghị giảm thời hạn chấp hành án phạt tù cho phạm nhân và chuyển tòa án nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương để xem xét, quyết định.

“Quy trình xét duyệt để đề nghị giảm án, tha tù đã được thực hiện công khai, dân chủ, chính xác, đúng quy định của pháp luật. Những phạm nhân được đề nghị giảm thời hạn chấp hành án phạt tù đều là những người đã có quá trình cải tạo tốt, chấp hành nghiêm kỷ luật, nội quy, quy định trong thời gian chấp hành án” - ông Bằng nói.

THÂN HOÀNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên