31/08/2016 18:13 GMT+7

Trả tự do người Singapore giam phụ nữ Việt tại khách sạn

MINH BẰNG
MINH BẰNG

TTO - Vụ giải cứu cô gái Việt bị bạn trai người Singapore hành hung và bắt giữ tại một khách sạn giữa trung tâm Sài Gòn đã từng gây xôn xao dư luận hồi đầu năm 2016.

Bị cáo Eng Yong Kit bị giải đi sau phiên tòa sơ thẩm - Ảnh: MINH BẰNG
Bị cáo Eng Yong Kit bị giải đi sau phiên tòa sơ thẩm - Ảnh: MINH BẰNG

Trong cuộc giải cứu, Công an TP.HCM đã phải ném 2 quả bom khói vào phòng để khống chế đối tượng gây án, giải cứu nạn nhân.

Chiều 31-8, HĐXX TAND TP.HCM đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án "Bắt giữ người trái pháp luật" do Eng Yong Kit (41 tuổi, quốc tịch Singapore) thực hiện.

Theo cáo trạng, vào lúc 0h10 ngày 2-2-2016, tại quầy lễ tân khách sạn Hồng Vy (địa chỉ số 223, đường Hai Bà Trưng, P.6, Q.3, TP.HCM) Eng Yong Kit đã dùng vũ lực khống chế và bắt giữ chị V.T.N.M. rồi đưa lên phòng 407 của khách sạn này giam giữ.

Trong phòng, Kit đẩy chiếc giường ngủ chặn ngang cửa để ngăn người ngoài vào phòng giải cứu chị Minh.

Nhận được tin báo, Công an quận 3 phối hợp với Công an TP.HCM và Lãnh sự quán Singapore tại TP.HCM đến hiện trường để động viên, thuyết phục Kit thả người nhưng bất thành.

Cuối cùng, Công an đã phải phá cửa và ném 2 trái nổ (bom khói) vào phòng khống chế Kit thì mới giải cứu được chị M.. Tính đến thời điểm được giải cứu, Kit đã giam nạn nhân trong phòng suốt 8 tiếng đồng hồ.

Kit khai tại cơ quan điều tra, Kit và M. quen biết nhau qua mạng Webchat và có quan hệ tình cảm với nhau từ tháng 6-2015. Hai người sống chung như vợ chồng mỗi lần M. sang Singapore thăm Kit và những lần Kit sang Việt Nam.

Khi bị Kit phát hiện M. hành nghề gái mại dâm tại Việt Nam, M. đòi chia tay nhưng Kit không đồng ý.

Sau đó, M. trốn tránh Kit cho đến tháng 2-2016, Kit sang TP.HCM tìm M. thì vụ án xảy ra.

Tại tòa, Kit thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội như trên và xin tòa giảm nhẹ hình phạt.

Đại diện Lãnh sự quán Singapore tại TP.HCM cũng có mặt tại tòa và đề nghị một mức án phù hợp cho công dân Singapore.

Xét thấy, hành vi phạm tội của Kit chưa gây ra hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, bị hại là chị V.T.N.M. cũng có đơn bãi nại, xin miễn trách nhiệm hình sự đối với Kit, HĐXX tuyên phạt Eng Yong Kit 5 tháng 6 ngày tù và trả tự do cho Kit ngay sau phiên tòa vì bị cáo đã chấp hành xong thời hạn tù.

MINH BẰNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên