30/08/2016 20:28 GMT+7

​2 người Thổ Nhĩ Kỳ rút tiền bằng thẻ giả lãnh 5 năm tù

MINH BẰNG
MINH BẰNG

TTO - Hakan và Emrah (cùng quốc tịch Thổ Nhĩ Kỳ) sử dụng 130 thẻ ATM giả rút trộm gần 300 triệu đồng tại các máy ATM trên địa bàn TP.HCM. Chiều 30-8, HĐXX tuyên phạt mỗi bị cáo 5 năm tù.

Hai bị cáo tại phiên tòa sơ thẩm - Ảnh: MINH BẰNG
Hai bị cáo tại phiên tòa sơ thẩm - Ảnh: MINH BẰNG

Quá trình điều tra xác định Hakan và Emrah nằm trong đường dây sử dụng thẻ ATM giả để chiếm đoạt tài sản của các ngân hàng tại nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam.

Chiều 30-8, TAND TP.HCM đưa ra xét xử vụ án “sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng Internet hoặc thiết bị số thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản” đối với Hakan và Emrah.

Theo cáo trạng, ngày 5-2-2015, Emrah đến TP.HCM và thuê phòng tại khách sạn Kim Đô, quận 1 để lưu trú. Từ ngày 5 đến 13-2-2015, Hakan và Emrah sử dụng 130 thẻ ATM giả mang mã pin Thổ Nhĩ Kỳ thực hiện tổng cộng 409 giao dịch tại các máy ATM của nhiều ngân hàng trên địa bàn TP.HCM.

Hai người này đã rút trộm được số tiền 300 triệu đồng và đổi sang đôla Mỹ để cất giữ.

Ngày 13-2, khi Hakan và Emrah đang tiếp tục thực hiện hành vi phạm tội tại máy ATM của Ngân hàng HSBC trước số 175/24 Phạm Ngũ Lão, Q.1 thì bị phát hiện và bắt quả tang.

Tại tòa, Hakan và Emrah thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình và khai rằng thực hiện công việc dưới sự chỉ đạo của một người tên Ali (quốc tịch Thổ Nhĩ Kỳ). Ali cung cấp thẻ giả cho hai bị cáo đi nước ngoài rút tiền với tỉ lệ ăn chia 50% số tiền rút được.

HĐXX tuyên phạt Hakan và Emrah mỗi bị cáo 5 năm tù.

MINH BẰNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên