25/08/2016 18:05 GMT+7

Trưởng công an xã nói mình không sai

NGUYỄN NAM
NGUYỄN NAM

TTO - Người khách ngồi hớt tóc trong lúc thiếu tá Hiếu nổ súng bắn anh Thảo nói anh Thảo không chống đối thiếu tá Hiếu. Anh Thảo nói: "Nếu tôi chống đối thì họ đã bắt tôi về hành vi chống người thi hành công vụ rồi”.

Hai nạn nhân Lê Văn Thảo (trái) và Trần Vinh Tuấn - Ảnh: NGUYỄN NAM
Anh Lê Văn Thảo (trái) và anh Trần Vinh Tuấn - Ảnh: NGUYỄN NAM

Ngày 25-8, tổ công tác của Đảng ủy xã Tiến Thành, TP Phan Thiết (Bình Thuận) đã làm việc với thiếu tá Bùi Chí Hiếu, trưởng công an xã Tiến Thành, về vụ việc ông Hiếu bắn hai phát đạn cao su vào lưng và áp giải anh Lê Văn Thảo (25 tuổi, ngụ xã Tiến Thành) về cơ quan công an.

Nguồn tin của Tuổi Trẻ cho biết tại buổi làm việc này ông Hiếu đã giải trình nội dung giống với bản giải trình mà ông Hiếu đã nộp cho Công an TP Phan Thiết. Trong đó, ông Hiếu cho biết do anh Thảo khi hớt tóc đã dùng tôngđơ có động tác như tấn công nên ông Hiếu đã nổ súng. Ông Hiếu không nhìn nhận hành vi này là sai.

Trong khi đó, gia đình anh Lê Văn Thảo đã gửi đơn tố cáo vụ việc lên Công an TP Phan Thiết cùng các cơ quan chức năng khác và đã được tiếp nhận đơn.

“Tôi không thể dùng tôngđơ tấn công được vì tôi đang hớt tóc cho khách thì bị ông Hiếu bắn vào lưng. Công an họ đông như vậy làm sao tôi dám chống đối, nếu tôi chống đối thì họ đã bắt tôi về hành vi chống người thi hành công vụ vào hôm đó rồi” - anh Thảo bức xúc.

Nhân chứng Võ Văn Huy, người khách ngồi hớt tóc trong lúc thiếu tá Hiếu nổ súng, cho hay: “Thảo đang hớt tóc cho tôi thì anh Hiếu vào nói anh Thảo lên cơ quan làm việc. Anh Thảo không chịu lên vì đang hớt tóc cho tôi. Sau đó anh Hiếu nổ súng bắn. Lúc đó tôi mới được hớt có nửa đầu tóc. Tôi nhìn ra trước thì thấy anh Thảo bị công an đưa đi và bị đánh. Anh Thảo không có chống đối gì với anh Hiếu. Khi bị bắt, anh Thảo có chửi tục mà thôi”.

Anh Huy cho biết thêm nội dung vụ việc này anh đã trình bày cho tổ xác minh của Đảng ủy xã Tiến Thành.

Sau khi xác minh từ các bên, Đảng ủy xã Tiến Thành sẽ có báo cáo vụ việc với Thành ủy TP Phan Thiết và Công an TP Phan Thiết.

Như Tuổi Trẻ đã thông tin, thiếu tá Bùi Chí Hiếu gửi thư mời cho anh Lê Văn Thảo đến cơ quan công an làm việc vào ngày 6-8 để giải quyết một vụ án ninh trật tự. Khi anh Thảo không đến theo lịch hẹn thì xảy ra sự việc ông Hiếu đến nhà, bắn vào lưng anh Thảo vào chiều 22-8.

Ngoài ra, một nạn nhân khác là anh Trần Vinh Tuấn (25 tuổi, ngụ xã Tiến Thành) cũng đã gửi đơn cho các cơ quan chức năng phản ảnh sự việc anh Tuấn bị thiếu tá Bùi Chí Hiếu và các đồng đội đánh bầm giập cơ thể trong tối 22-8 tại trụ sở Công an xã Tiến Thành (sau thời điểm anh Thảo bị bắn và áp giải về cơ quan công an).

Các cơ quan chức năng cũng đã tiếp nhận đơn của anh Tuấn và đang xem xét xử lý.

PV Tuổi Trẻ đã hai lần đến Công an xã Tiến Thành liên hệ với thiếu tá Bùi Chí Hiếu để hỏi về vụ việc nhưng ông Hiếu từ chối trả lời.

Một vị lãnh đạo Công an TP Phan Thiết cho biết đã có báo cáo ban đầu về vụ việc cho Công an tỉnh Bình Thuận, sau khi xác minh sẽ tiến hành các bước xử lý tiếp theo.

NGUYỄN NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên