20/08/2016 08:09 GMT+7

Chất nghi ma túy của hai phi công ngoại quốc là bột nhựa

TTXVN
TTXVN

Cục Hàng không Việt Nam cho biết hai phi công ngoại quốc bị tạm giữ đêm 18-8 do tình nghi mang ma túy trong hành lý đã được thả sau khi thứ bột trắng mà họ mang theo được xác định là bột nhựa.

Theo một lãnh đạo Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an), kết quả kiểm tra chất bột trắng mà Hải quan sân bay Nội Bài thu giữ được trong mô hình máy bay để tại hành lý xách tay của một trong hai phi công khi làm thủ tục xuất cảnh từ sân bay Nội Bài (Hà Nội) đi Manila (Philippines) đêm 18-8 là một loại bột có nguồn gốc từ nhựa, không phải ma túy. 

Ngay sau khi có kết quả giám định nói trên, hai người này đã được thả tự do. Đại diện hãng hàng không nơi hai phi công này làm việc cũng đã xác nhận vụ việc nói trên và cho biết cả hai đã trở về nhà an toàn. 

Trước đó, thông tin từ Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài cho biết vào lúc 23g5 ngày 18-8, tại khu vực kiểm tra hải quan của Đội thủ tục hành lý xuất khẩu (cửa ra tàu bay cánh A ga hàng không quốc tế Nội Bài), qua soi chiếu, lực lượng hải quan đã nhận thấy dấu hiệu nghi vấn ở hành lý xách tay của hai hành khách.

Đó là các ông Elmer Ederadan Sorrea, sinh năm 1971, quốc tịch Philippines, số hộ chiếu EC 7357978 và Francis Dennis Abellera Yutangco, sinh năm 1963, quốc tịch Mỹ, số hộ chiếu 506004972, đều có nghề nghiệp theo khai báo là phi công của một hãng hàng không tại Việt Nam. 

Cả hai người này hiện đang trong thời gian nghỉ phép và đã làm thủ tục xuất cảnh đi chuyến bay 5J745 của hãng hàng không Cebu Paciffic Air từ Hà Nội (Việt Nam) đi Manila (Philippines). 

Tiến hành kiểm tra thực tế ngoài hành lý cá nhân, hải quan phát hiện trong hành lý của hành khách Elmer Ederadan Sorrea có một mô hình máy bay, phía trong ruột có chứa chất bột màu trắng.

Các lực lượng chức năng đã làm kiểm tra bằng test thử nhanh ma túy của Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an), kết quả cho thấy hiển thị màu trùng với màu chỉ thị trên hộp thuốc thử nhanh chất ma túy nhóm Opiat (thuốc phiện, heroin, Mocphin...). 

Do kết quả test nhanh cho thấy dương tính với chất ma túy, lực lượng hải quan đã lập tức phối hợp với các cơ quan chức năng và đại diện hãng hàng không tiến hành lập biên bản xác nhận nội dung sự việc và tiến hành tạm giữ đối với hai hành khách này.

TTXVN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên