19/08/2016 16:35 GMT+7

Đã bắt một số nghi phạm phá rừng pơ mu ở Quảng Nam

LÊ TRUNG
LÊ TRUNG

TTO - Chiều 19-8, trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Lê Trí Thanh - phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho hay cơ quan điều tra đã bắt một số nghi phạm liên quan đến đường dây phá rừng pơ mu.

Rừng pơ mu ở biên giới Việt-Lào bị tàn phá - Ảnh: LÊ TRUNG
Rừng pơ mu ở biên giới Việt-Lào bị tàn phá - Ảnh: LÊ TRUNG

“Trong quá trình điều tra, công an đã bắt một số nghi phạm liên quan. Hiện lực lượng công an vẫn tiếp tục thực hiện các biện pháp nghiệp vụ để phá án” - ông Thanh nói.

Tuy nhiên ông Thanh cho biết vụ việc đang được điều tra, danh tính các nghi phạm bị bắt cụ thể phải do công an tỉnh thông tin thêm.

Theo ông Thanh, Bộ công an là cơ quan được Thủ tướng giao chủ trì phối hợp với Bộ Quốc phòng tổng hợp báo cáo vụ việc.

Tỉnh Quảng Nam phải có trách nhiệm báo cáo vụ việc, vì vậy công an Quảng Nam là cơ quan cung cấp thông tin cho Bộ công an để tổng hợp lại báo cáo Thủ tướng.

“Báo cáo đó là tình hình điều tra chứ vụ án vẫn chưa kết thúc. Tôi cũng nghe thông tin phía Lào cũng vào cuộc phối hợp điều tra, truy bắt đối tượng phá rừng. Hiện Lào cũng bắt một số đối tượng liên quan đến vụ phá rừng” - ông Thanh cho biết.

Trước đó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng yêu cầu Bộ Công an, Bộ Quốc phòng và UBND tỉnh Quảng Nam phải báo cáo kết quả điều tra, xử lý vụ phá rừng, khai thác rừng pơ mu trái phép ở huyện Nam Giang (Quảng Nam) trước ngày 25-8.

LÊ TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên