18/08/2016 16:27 GMT+7

Cấm bay 6 tháng với hành khách tát tiếp viên hàng không

T.PHÙNG
T.PHÙNG

TTO - Ngày 18-8, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không từ chối vận chuyển trong 6 tháng đối với nam hành khách tát nữ tiếp viên trên chuyến bay VN255 của Vietnam Airlines.

Trước đó, ngày 13-8, khi chuyến bay VN255 (từ Hà Nội đi TP.HCM) vừa hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất, hành khách Mai Thanh. B (46 tuổi, thường trú tại P.Trường Thọ, Q.Thủ Đức; TP. HCM) ngồi ghế số 2H hạng thương gia gọi tiếp viên, thông báo bị mất điện thoại iPhone 6 Plus. Trước đó điện thoại được đặt trên bàn ăn.

Khi tiếp viên C.T.T cùng tiếp viên trưởng đang lật đệm ghế ra để tìm thì ông Mai Thanh.B. nói không cần tìm nữa và bất ngờ tát mạnh vào má trái của tiếp viên C.T.T.

Tổ bay VN255 đã lập biên bản sự việc và bàn giao cho cơ quan có thẩm quyền giải quyết. 

Tại Cảng vụ hàng không miền Nam, ông Mai Thanh.B  thừa nhận mình tát tiếp viên C.T.T vì không kiềm chế được sự tức giận khi bị mất điện thoại.

Nam hành khách này tường trình do nghi ngờ tiếp viên lấy điện thoại của mình nên hỏi “em có lấy điện thoại của anh không”. Khi nghe tiếp viên bảo không thấy, ông không kiềm chế được nên tát tiếp viên.

Khoảng 20 phút sau khi xảy ra sự việc, khi các hành khách đã xuống máy bay, một tiếp viên đã tìm thấy chiếc điện thoại iPhone 6 Plus dưới chân ghế ngồi vị khách Mai Thanh.B. 

Cảng vụ hàng không miền Nam ra quyết định xử phạt hành chính đối với ông Mai Thanh.B. 15 triệu đồng vì hành vi hành hung thành viên tổ bay theo quy định tại điều 27 Nghị định số 147/2013/ NĐ-CP của Chính phủ về xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng.

Vị hành khách hạng thương gia này đã thừa nhận hành vi của mình và chấp nhận nộp phạt.

Quyết định của Cục Hàng không nêu rõ ông Mai Thanh B Bị cấm vận chuyền bằng đường hàng không do có hành vi vi phạm trật tự kỷ luật trên tàu bay (hành hung thành viên tổ bay trên tàu bay).

Các hãng hàng không của Việt Nam và nước ngoài khai thác tại Việt Nam trên các chuyến bay nội địa và quốc tế không được vận chuyển hành khách trên trong thời gian 6 tháng, từ ngày 22-8-2016 đến ngày 22-2-2017.

T.PHÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên