16/08/2016 17:38 GMT+7

Ông Huỳnh Văn Nén bị tổn thương cơ thể trên 60%

NGUYỄN NAM
NGUYỄN NAM

TTO - Ngày 16-8, TAND tỉnh Bình Thuận tiếp tục có cuộc làm việc với ông Huỳnh Văn Nén để thương lượng về số tiền 18 tỉ đồng mà ông yêu cầu bồi thường.

Từ phải qua gồm có các ông Huỳnh Văn Truyện, Huỳnh Trung Nghĩa, Nguyễn Thận, Huỳnh Văn Nén, luật sư Phạm Công Út và bà Nguyễn Thị Cẩm đến TAND tỉnh Bình Thuận ngày 16-8 - Ảnh: NGUYỄN NAM
Từ phải qua gồm có các ông Huỳnh Văn Truyện, Huỳnh Trung Nghĩa, Nguyễn Thận, Huỳnh Văn Nén, luật sư Phạm Công Út và bà Nguyễn Thị Cẩm đến TAND tỉnh Bình Thuận ngày 16-8 - Ảnh: NGUYỄN NAM

Tham dự cuộc thương lượng còn có luật sư Phạm Công Út (Đoàn luật sư TP.HCM), ông Nguyễn Thận (người đi kêu oan cho ông Nén), ông Huỳnh Trung Nghĩa (anh rể ông Nén), ông Huỳnh Văn Truyện (cha ông Nén) và vợ ông Nén là bà Nguyễn Thị Cẩm.

Theo kết quả giám định tâm thần của ông Huỳnh Văn Nén được thực hiện tại Bệnh viện Tâm thần trung ương 2 (TP Biên Hòa, Đồng Nai) và Trung tâm Giám định pháp y tỉnh Bình Thuận cho thấy ông Nén bị rối loạn cảm xúc không biệt định 21%, cộng thêm các tổn thương khác về nội tạng và bên ngoài cơ thể thì tổng cộng ông Nén bị tổn thương 63% sau khi ra tù (khi bị bắt ông Nén được cơ quan chức năng xác định là người có sức khỏe bình thường).

Người thân của ông Huỳnh Văn Nén cho biết sau khi ra tù ông Nén có biểu hiện bất thường về thần kinh, khó hòa nhập với cuộc sống xung quanh, hay nói chuyện một mình. Khi nói chuyện với người khác, ông Nén hay la lối, dễ nóng nảy, cùng nhiều dấu hiệu bất ổn khác.

Nguồn tin của Tuổi Trẻ cho biết mới đây TAND tối cao đã gửi văn bản cho TAND tỉnh Bình Thuận đề nghị đẩy nhanh quá trình thương lượng bồi thường cho ông Huỳnh Văn Nén.

Một cán bộ có chức trách của TAND tỉnh Bình Thuận cho biết trong quá trình thương lượng, nơi đây đã tạo mọi điều kiện để gia đình ông Nén liệt kê, chứng minh mọi thiệt hại về vật chất và tinh thần, nhằm đạt đến thỏa thuận chung nhất.

Luật sư Phạm Công Út cho rằng quá trình bồi thường có thể xảy ra chuyện “cò kè bớt một thêm hai” ở một số điểm, mặc dù nếu kê khai chi tiết các khoản thiệt hại và các chi phí khác có thể trên 18 tỉ đồng, nhưng bên yêu cầu bồi thường vẫn bảo lưu quan điểm chỉ yêu cầu được nhận đúng con số 18 tỉ đồng.

 

NGUYỄN NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên