12/08/2016 14:47 GMT+7

Đòi tiền bạn gái không được, nhắn tin khủng bố "phụ huynh"

T.NGUYÊN
T.NGUYÊN

TTO - Cho rằng chị D. vay của mình 15 triệu đồng mà không chịu trả, Nguyễn Mậu Thiện đã liên tục nhắn tin cho cha của chị D. đe dọa đòi tiền khiến ông sợ, phải chuyển tiền cho Thiện.

Nguyễn Mậu Thiện
Bị cáo Nguyễn Mậu Thiện - Ảnh: T.NGUYÊN

Ngày 12-8,TAND tỉnh Kon Tum cho biết đã tuyên phạt Nguyễn Mậu Thiện (30 tuổi, quê huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa) 12 tháng tù giam về tội "Cưỡng đoạt tài sản". 

Theo cáo trạng, khoảng 23g ngày 26-2-2016, Nguyễn Mậu Thiện đã gọi điện, nhắn tin đe dọa ông Huỳnh Minh Hùng và buộc ông này phải trả 7 triệu đồng mà con gái của ông là H.T.M.D. (sinh viên) đã vay mượn trước đó.

Theo lời khai của Thiện, thời gian đi làm tại TP.HCM, do có mối quan hệ với chị D. nên Thiện đã nhiều lần cho chị D. mượn tiền.

Đầu năm 2016, Thiện nhiều lần đòi chị D. trả nhưng chị D. không trả mà còn phủ nhận chuyện nợ tiền. Tức giận,Thiện đã nhắn tin đe dọa và yêu cầu ông Hùng phải trả nợ thay.

Sau nhiều lần bị đe dọa, quá lo lắng ông Hùng đã gửi vào tài khoản của Thiện 1,5 triệu đồng và đồng thời báo công an. Ngày 18-3-2016 Thiện bị cơ quan CSĐT Công an tỉnh Kon Tum bắt khẩn cấp.

T.NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên