11/08/2016 15:49 GMT+7

​Trộm máy múc để làm thuê

KHÔI NGUYÊN
KHÔI NGUYÊN

TTO - Giả vờ mua, mượn xe chạy thử rồi giữ luôn chìa khóa. Khi có người thuê múc đất, Phạm Đình Trung đã trở lại nơi mua xe trộm chiếc xe múc đưa về đi làm thuê.

Ngày 11-8, công an huyện Đức Trọng cho biết đang củng cố hồ sơ để xử lý vụ trộm chiếc máy múc trị giá 190 triệu đồng vừa xảy ra tại địa bàn.

Trước đó, ngày 10-8, Phạm Đình Trung (sinh năm 1996, trú tại thôn Phúc Lộc, xã Phúc Thọ, huyện Lâm Hà) đã đến công an xã Tân Hà, huyện Lâm Hà đầu thú, khai nhận là thủ phạm của vụ trộm máy múc.

Trung khai nhận khoảng tháng 7-2016, Trung đến cửa hàng mua bán máy múc của ông Nguyễn Tấn Lập (trú tại thôn Phú Thạnh, xã Hiệp Thạnh, huyện Đức Trọng) hỏi mua chiếc xe máy múc hiệu Komasu PC30 với giá 190 triệu đồng.

Trung đã đặt cọc 3 triệu đồng và đòi thử xe. Sau khi thử xe, Trung giữ luôn chìa khóa.

Ngày 1-8, có người thuê Trung múc đất, Trung đã vào bãi để xe của anh Lập và lấy trộm chiếc máy múc đưa về cất giấu tại xã Phúc Thọ, huyện Lâm Hà.

Nghi Trung là thủ phạm của vụ trộm, ngày 9-8, anh Lập vào Phúc Thọ tìm Trung và phát hiện chiếc xe máy múc đang được giấu tại thôn R’Hang Trụ, xã Phúc Thọ, huyện Lâm Hà.

Anh Lập trình báo và đề nghị công an Đức Trọng và công an huyện Lâm Hà đến giải quyết.

Khi lực lượng công an đến nơi, chiếc xe múc đang được một người tên Quyền điều khiển. Anh Quyền cho biết, xe máy múc trên là do Phạm Đình Trung giao cho anh tập chạy.

Sau khi đến cơ quan công an đầu thú, Trung đã bị tạm giữ để điều tra.

KHÔI NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên