04/08/2016 13:46 GMT+7

Hành khách người Nhật vận chuyển 5kg vàng lên máy bay

THÂN HOÀNG
THÂN HOÀNG

TTO - Một hành khách quốc tịch Nhật này đã đem theo 7 tượng kim loại nghi là vàng với trọng lượng 5kg lên máy bay để bay từ Hà Nội sang Nhật nhưng không khai báo hải quan.

Ngày 4-8, thông tin từ Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài - Cục Hải quan TP Hà Nội cho biết đơn vị này vừa phát hiện một hành khách có quốc tịch Nhật vận chuyển 7 tượng kim loại nghi là vàng lên máy bay nhưng không khai báo.

Cụ thể, lúc 23g ngày 3-8, qua soi chiếu hành lý, Đội thủ tục hành lý xuất khẩu thuộc Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài phát hiện một hành khách có quốc tịch Nhật mang theo một số sản phẩm kim loại xuất cảnh trên chuyến bay mang số hiệu JL752 (HANOI-NARITA).

Khi kiểm tra trực tiếp, cơ quan chức năng phát hiện trong hành lý của vị khách này có 7 tượng kim loại màu bạc với tổng trọng lượng khoảng 5 kg, chưa được khai báo hải quan.

Bước đầu làm việc với cơ quan hải quan, vị khách cho biết số tượng trên được làm từ vàng trị giá 16.500.000 JPY, tương đương 3,2 tỷ đồng .

Chi cục hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài đã niêm phong tang vật trên để làm thủ tục lấy mẫu giám định phục vụ công tác điều tra.

THÂN HOÀNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên