29/07/2016 16:07 GMT+7

​Giận vợ đòi ly hôn, cha đầu độc 2 con rồi tự tử

TUYẾT MAI
TUYẾT MAI

TTO - Sau khi thấy hai con ăn cua, uống nước ngọt pha thuốc diệt cỏ và nôn ói, Trần Dũng Tiến hối hận bèn móc họng cho con ói rồi nhờ người nhà chở đi cấp cứu.

Tiến tại phiên tòa lưu động
Bị cáo Tiến tại phiên tòa lưu động

Ngày 29-7, TAND TP.HCM đã tổ chức phiên tòa lưu động tại đình Thới An (P.Thới An, Q.12) xét xử và tuyên phạt Trần Dũng Tiến - 37 tuổi, ngụ Q.12 mức án 12 năm tù về tội giết người.

Theo cáo trạng, Tiến và chị Lê Thị Kim Riêng là vợ chồng, có 2 con chung. Do Tiến hay uống rượu nên vợ chồng thường xuyên cãi nhau. Ngày 7-11-2015, Riêng bỏ về nhà mẹ ruột ở tỉnh Bến Tre.

Khoảng 14g ngày 15-11-2015, Riêng cùng mẹ là bà Lê Thị Nhanh lên TP.HCM để bà Nhanh gặp Tiến. Bà Nhanh nói nếu Tiến không bỏ rượu thì chị Riêng sẽ ly hôn nhưng Tiến không đồng ý.

Sau đó, Tiến đến nhà chị Lê Thị Nhớ (chị ruột của Riêng) xin gặp vợ nhưng bà Nhanh không cho vào và tát Tiến 1 cái.

Trên đường về, Tiến nảy sinh ý định mua thuốc chuột cho 2 con uống, sau đó cùng tự tử. Nghĩ vậy, Tiến liền mua 2 gói thuốc diệt chuột, 3 lon bia, 1 chai nước ngọt đem về nhà.

Trước khi thực hiện kế hoạch tự tử, Tiến gọi điện thoại cho Riêng không được nên nhắn tin với nội dung nếu Riêng không về thì 3 cha con sẽ chết.

Riêng nhận được tin nhắn liền gọi điện cho mẹ chồng đến trông 2 con giúp nhưng khi mẹ Tiến đến vẫn thấy các cháu bình thường nên đi về.

Đến khoảng 16g30 cùng ngày, Tiến lấy cua luộc với nước đã pha thuốc diệt chuột, đồng thời pha thuốc diệt chuột vào bia và nước ngọt cho mình và 2 con uống.

Khoảng 20 phút sau, Tiến và 2 con ngấm thuốc, nôn ói. Thấy vậy, Tiến móc họng cho con ói thức ăn ra ngoài rồi chạy sang nhà em ruột nhờ chở 3 cha con đi cấp cứu. May mắn cả ba cha con đều được cứu sống. Hai con Tiến không bị tổn thương sức khỏe riêng Tiến bị thương tật 30%.

Sau khi xuất viện, Tiến đến cơ quan công an đầu thú.

TUYẾT MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên