26/07/2016 13:53 GMT+7

Kẻ gây thảm án ở Thạch Thất lãnh án tử hình

TÂM LỤA
TÂM LỤA

TTO - Sáng 26-7, TAND TP Hà Nội mở phiên xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Kỳ (46 tuổi, ngụ huyện Thạch Thất) án tử hình về tội giết người, 10 năm tù về tội trộm cắp tài sản.

Bị cáo Kỳ tại tòa sáng 26-7 - Ảnh: T.L

Tổng hợp hình phạt đối với bị cáo là tử hình. 

Nguyễn Văn Kỳ là đối tượng có 4 tiền án về các tội tàng trữ trái phép chất ma túy, tổ chức sử dụng chất ma túy và trộm cắp tài sản.

Tháng 5-2015, Kỳ trở về huyện Thạch Thất sinh sống sau khi chấp hành xong hình phạt tù. Vì đi làm thuê không đủ tiền chi tiêu, bản thân nghiện ma túy nên Kỳ thường xuyên đi trộm cắp tài sản tại các nhà dân vào ban đêm.

Theo cáo trạng, khoảng 23g ngày 6-12-2015, Kỳ chuẩn bị một dao nhọn đút vào túi quần rồi đi bộ lang thang vào các ngõ, ngách khu vực hai xã Hương Ngãi và Canh Nậu (huyện Thạch Thất) với mục đích xem nhà nào sơ hở thì vào trộm.

1g sáng, đến nhà ông Nguyễn Lương Chuẩn (59 tuổi), Kỳ trèo tường vào trong sân. Thấy cửa phòng tầng 1 không đóng, Kỳ vào nhà nhưng không tìm được vật gì có giá trị nên đi lên tầng 2, vào phòng ngủ của anh Nguyễn Lương Chỉnh (con trai ông Chuẩn).

Thấy anh Chỉnh đang ngủ nên kỳ lấy hai điện thoại Nokia để trên đầu giường. Khi bị anh Chỉnh phát hiện đuổi theo, Kỳ nói: “Tao chỉ vào ăn trộm vặt thôi, mày không thả tao ra là xảy ra án mạng đấy”.

Hai người giằng co nhau thì vợ chồng ông Chuẩn chạy ra. Thấy có nhiều người đến, Kỳ rút dao đâm một nhát vào bụng anh Chỉnh rồi tiếp tục đâm vào đỉnh đầu và lưng ông Chuẩn làm ông gục ngay tại chỗ.

Bà Nguyễn Thị Năm (55 tuổi) và anh Nguyễn Lương Tuân (34 tuổi) là vợ và con trai ông Chuẩn đứng gần đó cũng bị Kỳ dùng dao đâm bị thương.

Sau khi gây án, Kỳ trèo tường bỏ chạy về lán ngủ. Sáng hôm sau, Kỳ mượn xe máy đi mua ma túy để sử dụng thì bị công an bắt giữ. Do vết thương nặng, ông Chuẩn và anh Chỉnh đã tử vong.

Tại tòa, bị cáo nói do bị bố con ông Chuẩn đánh đau quá nên hoảng loạn dùng dao khua lung tung chứ không có ý định giết chết gia đình ông Chuẩn. Đại diện hợp pháp của gia đình bị hại không yêu cầu bồi thường mà đề nghị tòa phải tử hình bị cáo.

Nói lời sau cùng tại tòa, bị cáo cho biết rất ăn năn, hối lỗi về hành vi của mình và gửi lời xin lỗi gia đình bị hại.

Được biết vợ Kỳ đang chấp hành án phạt tù về tội mua bán trái phép chất ma túy. Bố mẹ bị cáo đã chết, bị cáo không có nhà cửa và không người thân thích.

TÂM LỤA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên