26/07/2016 14:51 GMT+7

​Dựng lán, thủ súng AK buôn ma túy trong rừng

D.HÒA
D.HÒA

TTO - Và Vả Lý lên đỉnh núi Pù Kẽm, huyện Tương Dương, Nghệ An dựng lán và luôn thủ bên mình khẩu súng AK sẵn sàng chống trả lực lượng vây bắt nhằm buôn bán ma túy xuyên biên giới Việt - Lào.

Nghi phạm Lỳ và tang vật vụ án - Ảnh: công an cung cấp

Ngày 26-7, thượng tá Nguyễn Đình Anh, trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC47) Công an tỉnh Nghệ An, cho biết đơn vị này vừa bắt Và Vả Lỳ, 36 tuổi, ngụ xã Mường Lống, huyện Kỳ Sơn để điều tra về hành vi buôn bán trái phép chất ma túy.

Tang vật thu giữ được gồm 3 bánh heroin, hơn 330 gram ma túy đá, 3.600 viên ma túy tổng hợp, 3 khẩu súng và 60 viên đạn các loại.

Theo hồ sơ vụ án, không chấp nhận cuộc sống làm nương rẫy khó khăn, Lỳ cấu kết với một người đàn ông tên Chớ (người Lào) rồi sang núi Pù Kẽm, huyện Tương Dương lập lán buôn ma túy từ Lào về Việt Nam.

Hằng ngày ở lán trại Lỳ ngồi bán lẻ heroin, ma túy đá, ma túy tổng hợp cho các con nghiện, còn Chớ ôm súng cảnh giới.

Ngoài việc luôn thủ súng AK phòng thân, Lỳ còn bố trí các “bẫy” trên đường vào lán trại và chuông gió làm từ các lon bia để cảnh giác có người lạ tới gần.

Khoảng 4g30 ngày 25-7, 30 chiến sĩ công an ban chuyên án tiếp cận gần khu vực dựng lán của Lỳ khi Lỳ đang bán heroin cho con nghiện.

Sau phát súng chỉ thiên của các trinh sát, Lỳ xách khẩu súng AK và chiếc balô màu đen khoác lên vai bỏ chạy ra khỏi lán thì bị các chiến sĩ không chế.

Súng và đạn mà Lỳ thủ trong người được lực lượng đánh án thu giữ - Ảnh: công an cung cấp

Tại hiện trường, lực lượng ban chuyên án thu giữ một khẩu súng AK và hộp tiếp đạn 26 viên, trong đó có một viên đã lên nòng, 3 bánh heroin trong túi balô, hơn 330 gram ma túy đá và 68 triệu đồng.

Trong lán của Lỳ còn có 2 khẩu súng ngắn có 2 viên đạn đã lên nòng, một túi vải đựng 32 viên đạn AK, 2 gói ma túy đá và 18 gói nilông màu xanh chứa gần 3.600 viên ma túy tổng hợp.

Đại tá Nguyễn Mạnh Hùng, phó giám đốc Công an tỉnh Nghệ An, đã trao 5 triệu đồng chúc mừng, động viên lực lượng phá án.

D.HÒA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên