26/07/2016 22:53 GMT+7

Bắt nghi can phụ nữ thuê giang hồ giết người tình

ĐÔNG HÀ
ĐÔNG HÀ

TTO - Bà Hoàng Thị Ngọc Lan (46 tuổi, ngụ tại Q.7, TP.HCM) bị khởi tố, bắt tạm giam để điều tra, làm rõ về hành vi giết người.

Bà Hoàng Thị Ngọc Lan tại cơ quan công an ngày 25-7 - Ảnh: QUỲNH GIANG
Bà Hoàng Thị Ngọc Lan tại cơ quan công an ngày 25-7 - Ảnh: QUỲNH GIANG

Tối 26-7, ông Vũ Xuân Rồng, phó viện trưởng Viện KSND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, xác nhận cơ quan này đã phê chuẩn lệnh khởi tố, bắt tạm giam bà Lan.

Bà Lan được xác định là chủ mưu trong vụ án ông Phạm Đức Thịnh (43 tuổi) bị Trần Hữu Thịnh và Nguyễn Văn Toàn dùng súng bắn hai phát và may mắn thoát chết.

Trước đó, ngày 26-6, khi ông Phạm Đức Thịnh đi cùng nhiều người khác tại một công trình xây dựng ở Tân Thành, Bà Rịa - Vũng Tàu đã bị Trần Hữu Thịnh dùng súng bắn hai phát.

Sau gần một tháng truy xét, công an đã bắt được Trần Hữu Thịnh và Nguyễn Văn Toàn tại Hải Phòng và di lý về Vũng Tàu để điều tra hành vi giết người.

Từ lời khai của hai đối tượng này, cơ quan công an xác định Hoàng Thị Ngọc Lan là người chủ mưu trong vụ án trên.

Khẩu súng Trần Hữu Thịnh dùng để bắn nạn nhân, sau đó gửi cho Nguyễn Ngọc Hải cất dấu, cơ quan công an đã thu giữ được - Ảnh: QUỲNH GIANG
Khẩu súng Trần Hữu Thịnh dùng để bắn nạn nhân, sau đó gửi cho Nguyễn Ngọc Hải cất giấu, cơ quan công an đã thu giữ được - Ảnh: QUỲNH GIANG

Kết quả điều tra ban đầu cho thấy do mâu thuẫn trong tình cảm cũng như trong làm ăn khi sống chung với ông Phạm Đức Thịnh nên Hoàng Thị Ngọc Lan đã gọi điện kể chuyện với Trần Hữu Thịnh, rồi nhờ vào miền Nam để xử lý ông Thịnh.

Lan là người đã cung cấp các dữ liệu về nơi nạn nhân Phạm Đức Thịnh thường lui tới ở huyện Tân Thành cho Trần Hữu Thịnh. 

Về khẩu súng dùng để bắn nạn nhân, sau khi hành sự xong, Trần Hữu Thịnh đã gửi cho Nguyễn Ngọc Hải (42 tuổi, trú tại xã Vĩnh Trung, TP Nha Trang) cất giấu tại nhà riêng.

Cơ quan công an cũng đã thu giữ được khẩu súng này.

Hiện cơ quan điều tra đang tiến hành giám định khẩu súng.

ĐÔNG HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên