25/07/2016 19:46 GMT+7

VKS đề nghị phạt hoa hậu quý bà 18-20 năm tù

ÁI NHÂN - UYÊN TRINH
ÁI NHÂN - UYÊN TRINH

TTO - Chiều 25-7, kết thúc phần xét hỏi, Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân TP.HCM đã tiến hành nghị án và sẽ tuyên án vào sáng ngày mai 26-7.

Bị cáo Nga nói lời sau cùng - Ảnh:
Bị cáo Nga nói lời sau cùng - Ảnh: UYÊN TRINH

Bị cáo Trương Thị Tuyết Nga nói lời sau cùng khẳng định mình oan, bị ép cung, dụ cung.

Bị cáo Nga khẳng định mình chỉ nhận của bà Linh 1,5 triệu USD chứ không phải là 3,1 triệu USD, là tiền đặt cọc cho việc chuyển nhượng đất thực hiện dự án theo hợp đồng giữa 2 bên. Trong khi dự án đang được bị cáo Nga xúc tiến, mặc dù có trục trặc nhưng bà Linh không tiếp tục thực hiện hợp đồng thì không thể buộc bà Nga trả lại số tiền trên.

Ngoài ra, số tiền 1,4 tỷ đồng của ông Trần Văn Mười thì bà hoàn toàn không chiếm đoạt. Bà Nga đề nghị Tòa tuyên mình vô tội.

Đại diện Viện kiểm sát giữ quyền công tố luận tội, đề nghị Tòa tuyên phạt bị cáo Trương Thị Tuyết Nga từ 18-20 năm tù đồng thời khắc phục, bồi thường thiệt hại cho 2 bị hại là bà Dương Mỹ Linh và ông Trần Văn Mười.

Luật sư bảo vệ quyền lợi cho bị hại cũng đồng tình với quan điểm của Viện kiểm sát.

Luật sư Bùi Quang Nghiêm bảo vệ cho bà Nga đã chỉ ra các căn cứ cho thấy có sự ép cung, dụ cung và chỉ ra 1 số vi phạm pháp luật của cơ quan điều tra Viện kiểm sát tối cáo (Cục điều tra).

Theo cáo trạng, trong khoảng thời gian cuối năm 2007, đầu năm 2008, bị cáo Nga dùng thủ đoạn làm thiết kế dự án đầu tư xây dựng, lừa dối bán dự án không có thật thông qua việc chuyển nhượng quyền sử dụng đất để chiếm đoạt tài sản. Cụ thể, bị cáo Nga đã chiếm đoạt của bà Dương Mỹ Linh 3,1 triệu USD (tương đương gần 50 tỉ đồng) và ông Trần Văn Mười hơn 1,4 tỉ đồng. Bị cáo Nga đã khắc phục hậu quả cho bà Linh hơn 26 tỉ đồng.

ÁI NHÂN - UYÊN TRINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên