16/07/2016 15:33 GMT+7

Nhiều cửa hàng “giả hiệu” bán thiết bị phòng cháy chữa cháy

 ÁI NHÂN - UYÊN TRINH
ÁI NHÂN - UYÊN TRINH

TTO - Trung tá Võ Thành Danh - giám đốc Trung tâm thiết bị PCCC 4/10 (TP.HCM) cho hay hiện còn khoảng 6, 7 cơ sở có tên na ná, “giả hiệu”, gây nhầm lẫn với trung tâm này đang hoạt động tại TP.

 Đại tá Lê Tấn Bửu - Giám đốc Cảnh Sát PCCC TP.HCM

Tại cuộc họp báo sơ kết 6 tháng đầu năm 2016 của Cảnh sát PCCC, trung tá Võ Thành Danh cho biết Trung tâm 4/10 là đơn vị trực thuộc Cảnh sát PCCC TP.HCM kinh doanh thiết bị PCCC. 

Vì thế có tình trạng một số cơ sở kinh doanh thiết bị PCCC được cấp phép hoạt động lấy tên na ná với tên trung tâm để gây nhầm lẫn.

Đại tá Lê Tấn Bửu - Giám đốc Cảnh Sát PCCC TP.HCM - khẳng định sẽ kiên quyết dẹp bỏ các cửa hàng “giả hiệu” này.

Theo ông, việc có cơ sở giả danh cảnh sát PCCC, giả danh Trung tâm 4/10 là đơn vị thuộc cơ quan công an để lừa bán giá cao, gây thiệt hại cho người dân là có dấu hiệu vi phạm pháp luật hình sự.

"Sở Cảnh sát PCCC sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan thường xuyên kiểm tra, xử lý nghiêm cơ sở có hành vi như trên”, ông Bửu nói.

Cũng tại cuộc họp, đại tá Lê Tấn Bửu cho biết, hiện cảnh sát PCCC TP.HCM phối hợp với một số đơn vị triển khai nghiên cứu tiền khả thi dự án sử dụng trực thăng phục vụ chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ.

Trên cơ sở nghiên cứu, đánh giá chặt chẽ cơ sở, điều kiện và hiệu quả sử dụng trực thăng trong chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ, cảnh sát PCCC sẽ trình cho lãnh đạo Thành ủy, UBND TP.HCM để xem xét trang bị máy bay trực thăng.

Ông Bửu cho biết sẽ đẩy nhanh tiến độ về dự án để sớm trang bị trực thăng bảo đảm hiệu quả và củng cố sự yên tâm cho người dân TP nhất là những người ở các Trung tâm thương mại, chung cư cao tầng...

Đóng cửa cơ sở bán thiết bị PCCC lừa, do Tuổi Trẻ phản ánh

Liên quan đến phản ánh của báo Tuổi Trẻ về cơ sở số 856/4 Quang Trung (P.8, Q.Gò Vấp) do một nhóm người đứng ra giả danh cảnh sát PCCC để lừa bán thiết bị PCCC cho nhiều đơn vị, cá nhân giá cao, đại tá Lê Tấn Bửu cho biết đã xử lý và cơ sở này đã đóng cửa không còn hoạt động.

ÁI NHÂN - UYÊN TRINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên