16/07/2016 16:21 GMT+7

Hơn 400 người có công bị lừa làm bảng ghi danh giá cao

SƠN LÂM
SƠN LÂM

TTO - UBND tỉnh Long An cho biết đã chỉ đạo Sở LĐ,TB&XH tỉnh này tổ chức kiểm điểm vì để Công ty Ngọc Mai làm “bằng ghi danh người có công” rồi lấy tiền giá cao đối với những người có công trên địa bàn tỉnh.

Tấm bằng những người có công nhận được với giá 350.000 đồng - Ảnh: S.L.
Tấm bằng những người có công nhận được với giá 350.000 đồng - Ảnh: S.L.

Ngày 16-7, ông Lê Tấn Dũng - phó chủ tịch UBND tỉnh Long An - cho biết như trên.

Công ty TNHH phát triển công nghệ ảnh kỹ thuật số Ngọc Mai (địa chỉ tại phường Láng Hạ, Q.Đống Đa, Hà Nội) có gửi thư ngỏ về việc hỗ trợ tri ân những người có công với cách mạng, những mẹ Việt Nam anh hùng tỉnh Long An.

Theo đó, công ty Ngọc Mai và công ty Cổ phần JN Dragon tổ chức chương trình “sổ vàng tri ân” cho mỗi xã, phường, thị trấn 1 quyển album miễn phí 100%, nhằm lưu trữ hình ảnh và thông tin về mẹ Việt Nam anh hùng và người có công với cách mạng trên địa bàn tỉnh.

Sở LĐ-TB&XH tỉnh Long An làm giấy giới thiệu về các địa phương, yêu cầu các địa phương hợp tác gửi thư mời, họp những người có công trên địa bàn tỉnh về các xã, phường, thị trấn để công ty này tiện làm “sổ vàng tri ân”.

Tuy nhiên, sau khi được mời đến để làm “số vàng tri ân”, những người có công còn được “gợi ý” để làm một bằng “ghi danh người có công” với mức giá 250 ngàn đồng và 350 ngàn đồng.

Tưởng chương trình của nhà nước, nhiều người bỏ tiền ra và nhận lại một tấm bảng đơn giản tương tự như một bằng khen có lồng khung kính, ghi phía trên dòng chữ “Mãi mãi ghi danh người có công với cách mạng”, ở giữa là dòng chữ “Người có công với cách mạng là vốn quý của đất nước, là tấm gương sáng cho cộng đồng và xã hội”. Phía dưới là tên người có công và địa chỉ, bên cạnh đó có lồng thêm tấm ảnh của người được ghi danh.

Tấm bảng này không hề có đơn vị cung cấp, cũng không có ngày tháng cấp cũng như thông tin gì về đơn vị tổ chức đưa ra tấm bảng này.

Sau khi có thông tin từ Tuổi Trẻ, UBND tỉnh Long An chỉ đạo dừng ngay việc thực hiện chương trình này. Đồng thời Sở LĐ-TB&XH tỉnh Long An cũng cho biết sẽ khắc phục sự việc.

Đến nay, Sở LĐ-TB&XH cho biết mới xác minh được 453 trường hợp người có công tại 47 xã thuộc 5 huyện trên địa bàn tỉnh Long An đã làm “bảng ghi danh người có công” với giá cao.

Tuy nhiên, hiện Sở LĐ-TB&XH vẫn đang tiếp tục rà soát thêm để xác định đầy đủ những người có công phải làm bằng với giá cao nhằm có phương án khắc phục sự việc.

SƠN LÂM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên