16/07/2016 15:25 GMT+7

Đà Nẵng: Công an phủ nhận việc đánh người tâm thần

ĐOÀN CƯỜNG
ĐOÀN CƯỜNG

TTO - Công an quận Sơn Trà, Đà Nẵng phủ nhận việc đánh anh Đinh Công Dũng (bị bệnh tâm thần dạng nhẹ 20 năm qua).

Sổ điều trị ngoại trú tâm thần của anh Dũng - Ảnh: ĐOÀN CƯỜNG
Sổ điều trị ngoại trú tâm thần của anh Dũng - Ảnh: ĐOÀN CƯỜNG

Sáng 16-7, anh Đinh Công Dũng (41 tuổi, trú phường An Hải Đông, Sơn Trà, Đà Nẵng) được em gái là chị Đinh Thị Bích Nhung đưa đến Bệnh viện 199 để khám, chụp X-quang. 

Theo kết quả của phòng khám cấp cứu, anh Dũng bị chấn thương vùng mặt. Đến sáng 16-7, vùng mắt vẫn còn thâm đen, trong mắt còn đỏ, hai bên má sưng, thâm… Anh Dũng và chị Nhung cho rằng đã bị Công an phường An Hải Đông đánh dẫn đến thương tích.

Theo đơn chị Nhung trình báo gửi Công an quận Sơn Trà (Đà Nẵng), lúc 19g30 tối 15-7, anh Dũng (bệnh tâm thần dạng nhẹ, điều trị ngoại trú) bị lên cơn nên chạy vào Công an phường An Hải Đông (quận Sơn Trà) la hét.

“Mấy chú công an lấy còng số 8 khóa lại và đánh anh tôi bị sưng mắt, sưng mặt, bầm tím rồi điện thoại về cho gia đình báo tin. Cả gia đình tôi ra đồn công an vẫn thấy còng anh tôi lại nên gia đình bảo mở còng ra".

"Công an nói gia đình tôi dẫn về nhà đi nhưng tôi không chịu. Tôi nói sao lại đánh anh tôi như thế này, mấy anh công an nói tôi về nhà nghỉ đi có gì mai tính”, chị Nhung trình bày.

Tuy nhiên đến sáng 16-7, công an vẫn chưa đến làm việc với chị Nhung và anh Dũng. Chị Nhung cho biết: “Tối qua tôi mang đơn trình báo lên Công an quận Sơn Trà nhưng trực bảo vệ không cho nhận đơn”.

Theo chị Nhung, anh Dũng làm thợ đụng, ai kêu chi làm nấy. Anh có mua  một chiếc xe Honda cũ giá 1 triệu đồng, do bị tâm thần lúc nhớ lúc quên nên bỏ quên xe. Vô tình thấy có xe ở đồn công an nên anh Dũng vô lấy.

Còn anh Dũng nói khi nghe bạn nói thấy xe ở trong công an phường nên đến lấy. “Tôi vô công an phường nói lấy xe bị mất nhưng bị đánh vô mặt, biểu mi nói chi nói hỗn, rồi họ còng tay vô đứng ở cửa đau điếng tay. Tôi xin thả ra họ nói kêu gia đình lên bảo lãnh mới cho về”, anh Dũng nói.

Chị Nhung cho biết thêm anh Dũng bị tâm thần 20 năm, hằng tháng được hỗ trợ 350.000 đồng. Anh Dũng ở với chị Nhung và hằng ngày chị đi bán bánh canh để nuôi anh này.

Sáng 16-7, trao đổi với PV Tuổi Trẻ, thượng tá Phan Minh Mẫn - trưởng Công an quận Sơn Trà (Đà Nẵng) phủ nhận việc anh Dũng bị đánh.

Ông Mẫn nói: “Hồi hôm anh Dũng uống rượu say với lại anh bị tưng tưng nữa nên ảnh vô công an phường quậy. Ảnh xô anh em công an rồi anh em cản đưa ra chứ không đánh đập. Có xô xát và anh em còng anh Dũng lại để khỏi quậy phá và kêu gia đình lên”.

Ông Mẫn cũng nói đã giao cho anh em bên xây dựng lực lượng xuống làm việc với chị Nhung. “Khi nào có báo cáo nhanh của Công an phường An Hải Đông chúng tôi sẽ thông báo”, ông Mẫn nói.

ĐOÀN CƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên