30/06/2016 19:26 GMT+7

Giết vợ cũ vì mâu thuẫn việc thăm con, lãnh 15 năm tù

MINH BẰNG - TUYẾT MAI
MINH BẰNG - TUYẾT MAI

TTO - Cãi vã về chuyện thăm nuôi con, Linh cải trang thành thợ điện đến nhà vợ cũ, dùng dao kề cổ uy hiếp vợ, đập đầu vợ xuống sàn làm vợ bất tỉnh và tử vong sau đó.

Bị cáo Phạm Xuân Dung gục đầu, vừa khóc vừa nghe tòa luận tội - Ảnh: MINH BẰNG
Bị cáo Phạm Xuân Linh gục đầu, vừa khóc vừa nghe tòa luận tội - Ảnh: MINH BẰNG

Sáng 30-6, TAND TP.HCM đã xét xử sơ thẩm vụ án giết người do bị cáo Phạm Xuân Linh (35 tuổi, ngụ H.Bình Chánh) thực hiện.

Theo cáo trạng, Linh và chị Phạm Ngọc Dung đã ly hôn từ năm 2012. Theo phán quyết của tòa, chị Dung được quyền nuôi dưỡng bé P.N.T.V. (7 tuổi, con chung của Linh và Dung).

Theo thỏa thuận, hằng tuần Linh sẽ qua nhà Dung đón con về chơi vài hôm rồi đưa con về. Trong thời gian này hai người thường xuyên mâu thuẫn vì vấn đề thăm nom và chăm sóc bé V..

Sáng 10-5-2015, Linh đến nhà Dung đón bé V. đi chơi thì cả hai xảy ra cãi vã. Sau khi chở con về nhà, Linh đã cải trang thành thợ sửa điện, mang theo một túi xách, trong có chứa một con dao và cuộn băng keo, để sang nhà Dung nói chuyện.

Tưởng Linh là thợ sửa điện nên Dung đã mở cửa cho vào nhà. Khi lên đến lầu 1, Linh dùng con dao trong túi xách kề cổ uy hiếp Dung. Dung tri hô và chống cự, trong lúc giằng co, lưỡi dao đã cắt một nhát vào cổ Dung gây thương tích.

Sau tiếng tri hô của chị Dung, lực lượng dân phòng và láng giềng đến kêu cửa. Lúc này, bị cáo đẩy Dung vào phòng tắm để chạy xuống tầng trệt. Dung tiếp tục kháng cự và kêu cứu, Linh quay trở lại ôm vật Dung xuống sàn nhà, trong lúc giằng co, con dao bị gãy, Linh ngồi đè lên người Dung và nắm hai vai, đập mạnh đầu bị hại xuống sàn nhà làm Dung bất tỉnh.

Linh xuống nhà mở cửa thì bị bảo vệ dân phố giữ lại.

Dung được đưa đi cấp cứu nhưng đến 10g54 cùng ngày thì tử vong vì chấn thương sọ não.

Tại tòa, Linh khai nhận hành vi phạm tội. Xét thấy Linh thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải nên tòa đã tuyên phạt Linh 15 năm tù.

MINH BẰNG - TUYẾT MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên