29/06/2016 08:31 GMT+7

Người "bỗng dưng hết nhiễm HIV” không đồng ý hỗ trợ vật chất

NGUYỄN NAM
NGUYỄN NAM

TTO - Ngày 28-6, Sở Y tế Bình Thuận cho biết đã cử đoàn công tác đến gia đình ông Trần Ngọc Khanh (65 tuổi, ngụ Vĩnh Hải, Vĩnh Hảo, Tuy Phong) để thăm hỏi và đề nghị hỗ trợ vật chất.

Ông Trần Ngọc Khanh cầm trên tay các kết quả xét nghiệm âm tính với HIV - Ảnh: Nguyễn Nam

Theo ông Khanh, tại buổi gặp mặt, đoàn công tác của Trung tâm Phòng chống HIV/AIDS tỉnh Bình Thuận đề nghị hỗ trợ ông Khanh 10 triệu đồng, sau đó nâng lên 20 rồi 30 triệu đồng.

“Các cán bộ y tế nhận sai sót và mong tôi nhận tiền hỗ trợ nhưng tôi không đồng ý. Tôi muốn họ giải quyết khiếu nại và trả lời bằng văn bản đàng hoàng chứ không nói bằng miệng”.

Trước đó, ông Khanh đã gửi đơn khiếu nại và yêu cầu bồi thường đến Sở Y tế, Trung tâm Phòng chống HIV/AIDS tỉnh Bình Thuận về việc đưa ra kết quả xét nghiệm HIV sai, gây tổn thất nặng nề cho ông suốt 19 năm.

Năm 1997, Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Bình Thuận phối hợp với bệnh viện huyện và Trạm y tế xã Vĩnh Hảo xét nghiệm và xác định ông Khanh nhiễm HIV.

Đến tháng 5-2016, do thấy mình vẫn khỏe mạnh, không có biểu hiện của người bệnh, ông Khanh đi xét nghiệm ở 4 cơ sở y tế trên cả nước thì nhận được kết quả âm tính với HIV.

NGUYỄN NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên