29/06/2016 12:33 GMT+7

Hầu tòa lần thứ tư, Minh Béo khó được thả ngay tại tòa

HƯƠNG GIANG từ Wesminster
HƯƠNG GIANG từ Wesminster

TTO - Tin từ Tòa thượng thẩm Quận Cam, chi nhánh Wesminster cho biết danh hài Minh Béo sẽ hiện diện tại tòa lúc 8g30 sáng 29-6 (giờ California) để tham dự phiên tòa trước phiên xử (pre trial).

Tòa thượng thẩm Quận Cam, chi nhánh Wesminster - nơi diễn viên hài Minh Béo sẽ hầu tòa lần thứ tư vào ngày 29-6 - Ảnh: Hương Giang

Đây là lần thứ tư sau hơn ba tháng bị tạm giam, diễn viên hài này xuất hiện trước tòa, chưa kể một lần hiện diện tại tòa ngay tại trại tạm giam CJ-1 Central Jail thuộc thành phố Santa Ana- miền Nam California cuối tháng 3.

Kể từ lúc Minh Béo được luật sư Mia Mayamoto bào chữa thay cho luật sư Đỗ Phủ, mọi thông tin liên quan đến vụ án này gần như không xuất hiện ra ngoài. 

Ngoài ra, việc xin lùi thời gian của phiên tòa trước phiên xử lần thứ tư (từ 27-5 sang 29-6), yêu cầu hủy bỏ thời gian ấn định của phiên xử sơ thẩm cũng là một cách làm của nữ luật sư này nhằm có thêm thời gian nghiên cứu hồ sơ để bảo vệ thân chủ của mình.

Đã có dư luận cho rằng ở phiên tòa trước phiên xử diễn ra vào ngày 29-6, nếu luật sư Mia Mayamoto có được những bằng chứng xác thực về sự vô tội của thân chủ thì Minh Béo sẽ được trả tự do ngay trong ngày.

Xem ra điều này khó có thể xảy ra. Bởi trong số ba tội danh mà phía công tố đưa ra khi cảnh sát bắt tạm giam Minh Béo vào cuối tháng 3, tội danh “sắp xếp, gặp trẻ em dưới 14 tuổi hoặc đề nghị được gặp trẻ em dưới 14 tuổi” mà danh hài này bị cáo buộc, hi vọng sẽ được hủy bỏ và giữ nguyên hai tội danh còn lại (quan hệ tình dục bằng đường miệng với trẻ em, âm mưu thực hiện hành vi dâm ô với trẻ em dưới 14 tuổi).

Trong trường hợp tội danh vừa nêu được phía công tố chấp thuận và hủy bỏ thì với hai tội danh còn lại, mức án của diễn viên này được dự báo vào khoảng 2 năm tù.

Với sự từng trải, kinh nghiệm dày dạn qua nhiều vụ bào chữa, nắm bắt luật lệ chặt chẽ thì không loại trừ luật sư Mia Mayamoto sẽ xin lùi phiên tòa trước phiên xử thêm lần nữa (luật cho phép) để tiếp tục củng cố chứng cư tháo gỡ những lời buộc tội cho Minh Béo.   

HƯƠNG GIANG từ Wesminster
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên