29/06/2016 11:17 GMT+7

​Hơn 10 ngày, nhóm người lạ mặt vẫn chưa rời nhà "con nợ

LÂM HOÀI
LÂM HOÀI

TTO - Vụ huy động hàng chục đối tượng “chiếm” nhà con nợ, trưởng Công an quận Đống Đa, Hà Nội sẽ yêu cầu nhóm người lạ mặt ra khỏi nhà.

Liên quan tới việc hàng chục người lạ mặt bỗng nhiên xuất hiện xâm chiếm và ăn, ở, ngủ nghỉ, sinh hoạt trong căn nhà của gia đình ông Đỗ Văn Tuyền ở số 125 phố Pháo Đài Láng, Q.Đống Đa, Hà Nội, ngày 29-6, đại tá Võ Hồng Phương - trưởng Công an quận Đống Đa (Hà Nội), cho biết sau khi báo Tuổi Trẻ có bài viết phản ánh, ông đã giao trưởng công an phường đích thân xuống hiện trường lập biên bản về vụ việc.

Về việc tiến hành mời nhóm người lạ mặt ra khỏi nhà của ông Tuyền, đại tá Phương cho biết sẽ yêu cầu lực lượng công an quận, phường xem xét và tiến hành.

Ghi nhận của chúng tôi đến thời điểm này đã hơn 10 ngày trôi qua, tuy nhiên nhóm người lạ mặt trên vẫn chưa chịu rời khỏi nhà ông Tuyền.

Theo ông Tuyền, việc họ xâm chiếm khiến sinh hoạt gia đình ông đảo lộn, nghiêm trọng hơn việc làm ăn (bán quán cơm bình dân) của vợ chồng ông vì thế phải tạm ngưng, ảnh hưởng tới mưu sinh của cả gia đình.

Được biết, căn nhà là tài sản thế chấp để vay vốn Ngân hàng Techcombank nhưng quá thời hạn trả nợ, căn nhà của ông Tuyền đã bị phía ngân hàng cho người xuống chiếm giữ để thu hồi nợ.

Nhận định về vụ việc, luật sư Nguyễn Hồng Bách (Đoàn luật sư Hà Nội) khẳng định: “Việc thu giữ tài sản bảo đảm phải tuân thủ các nguyên tắc: thông báo trước một khoảng thời gian hợp lý, không áp dụng các biện pháp vi phạm điều cấm của pháp luật, trái đạo đức xã hội (khoản 2 điều 63 nghị định 163).

Trong trường hợp này, ngân hàng đã cho người tới chiếm giữ nhà ở trái với ý chí của ông Tuyền, chưa kể trong căn nhà còn có các tài sản khác. Rõ ràng đây là một biện pháp thu giữ vi phạm điều cấm của pháp luật.

Như đã nói ở trên, muốn xử lý tài sản nếu không có sự đồng ý của chủ tài sản, ngân hàng buộc phải thông qua thủ tục yêu cầu tòa án giải quyết”.

LÂM HOÀI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên