29/06/2016 08:13 GMT+7

Bị giam oan, yêu cầu bồi thường 2 tỉ đồng

DUY THANH
DUY THANH

TTO - Do nghi ông Bê bắn chết ông Phạm Ngựu - nguyên chủ tịch UBND xã Ninh Giang, Ninh Hòa, Khánh Hòa - đêm 18-10-1981, Công an tỉnh Phú Khánh lúc bấy giờ bắt giam ông suốt 3 năm.

Chiều 28-6, ông Lê Xuân Thân - phó chủ tịch HĐND tỉnh Khánh Hòa - cho biết đã nhận được đơn yêu cầu khôi phục danh dự và bồi thường thiệt hại của ông Trần Bê (59 tuổi, ngụ P.Ninh Giang, thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa) về việc bị bắt giam trong 3 năm.

Như Tuổi Trẻ đã phản ánh, do nghi ngờ ông Bê là người bắn chết ông Phạm Ngựu - nguyên chủ tịch UBND xã Ninh Giang - vào đêm 18-10-1981, Công an tỉnh Phú Khánh lúc bấy giờ đã bắt giam ông suốt 3 năm.

Ngày 25-9-1989, Viện KSND tỉnh Phú Khánh đình chỉ vụ án “giết người” do không đủ cơ sở, chứng cứ để truy tố.

Năm 2000, ông làm đơn yêu cầu bồi thường vật chất, danh dự nhưng không được giải quyết vì các cơ quan tố tụng tỉnh Khánh Hòa cho rằng quy định của luật lúc bấy giờ chưa có cơ sở để bồi thường cho ông.

Trong đơn lần này, ông Bê yêu cầu viện trưởng Viện KSND tỉnh Khánh Hòa, giám đốc Công an tỉnh Khánh Hòa xin lỗi công khai ông tại trụ sở UBND P.Ninh Giang; có trách nhiệm bồi thường thiệt hại tổn thất về tinh thần, sức khỏe, thu nhập của ông do bắt giam oan trong 3 năm với tổng số tiền gần 2 tỉ đồng.

DUY THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên