24/06/2016 08:19 GMT+7

ĐH Cần Thơ rút đơn kiện nữ tiến sĩ đòi phí đào tạo

THÙY TRANG
THÙY TRANG

TTO - Trước đó, Trường ĐH Cần Thơ đã khởi kiện bà Vũ Thị Nhuận - tiến sĩ, nguyên giảng viên của trường để yêu cầu bồi thường chi phí đào tạo là 569 triệu đồng.

Chiều 23-6, trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Trần Thiện Bình, trưởng phòng công tác chính trị Trường ĐH Cần Thơ, cho biết nhà trường đã chính thức rút đơn kiện tiến sĩ Vũ Thị Nhuận về việc yêu cầu đòi bồi thường chi phí đào tạo sau khi đi học tiến sĩ tại nước ngoài.

Theo ông Bình, lý do rút đơn kiện là trường đang chờ xác nhận từ phía Trường ĐH Y dược Cần Thơ (nơi bà Nhuận đang công tác) có phải bà Nhuận đang làm việc tại trường hay không, từ đó có phương án giải quyết thỏa đáng.

“Còn vấn đề có nộp đơn kiện nữa hay không thì tôi không trả lời được” - ông Bình nói.

Năm 2005, bà Vũ Thị Nhuận được cử đi học tiến sĩ ngành công nghệ sinh học tại Trường ĐH Kyushu (Nhật Bản), kinh phí do Trường ĐH Cần Thơ cấp.

Năm 2008 bà Nhuận về lại trường tiếp tục làm công tác giảng dạy. Đến năm 2011, bà xin tham gia khóa đào tạo nghiên cứu sinh sau tiến sĩ nhưng không được trường chấp thuận. Sau đó bà Nhuận đã xin nghỉ việc.

Cuối năm 2014, Trường ĐH Cần Thơ khởi kiện bà Vũ Thị Nhuận, yêu cầu bồi thường chi phí đào tạo là 569 triệu đồng.

Trường ĐH Cần Thơ cho rằng bà Nhuận xin đi học lớp đào tạo sau tiến sĩ vì mục đích cá nhân (bà Nhuận có giấy chứng nhận làm việc của Viện khoa học y khoa ĐH Tokyo) nên trường không chấp nhận.

Trong khi đó bà Nhuận lại cho rằng trường khởi kiện là bất hợp lý bởi bà đi học do tự “săn” học bổng chứ không phải do Trường ĐH Cần Thơ cử đi học.

Bằng chứng là Trường ĐH Kyushu đã có thư gửi các bên liên quan khẳng định việc bà Nhuận theo học tại trường do chính bản thân giành được học bổng, đồng thời ngân sách học bổng là viện trợ không hoàn lại của Chính phủ Nhật Bản chứ không phải viện trợ của Trường ĐH Cần Thơ.

Chiều cùng ngày, tiến sĩ Vũ Thị Nhuận cho biết đã gửi đơn xin chính thức thôi việc tại nơi bà đang công tác là Trường ĐH Y dược Cần Thơ.

THÙY TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên