10/06/2016 19:18 GMT+7

Bắt thêm nhiều nghi can vụ 50 người truy sát tại Phú Thọ

THÂN HOÀNG
THÂN HOÀNG

TTO - Theo điều tra ban đầu, vụ 50 người truy sát một gia đình gây kinh hoàng tại thị xã Phú Thọ là do mâu thuẫn giữa Nguyễn Ngọc Thụ và Nguyễn Tuấn Linh.

Nhóm thanh niên gần 50 người mang theo nhiều hung khí lao vào nhà người dân truy sát - Ảnh chụp lại từ clip

Ngày 10-6, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Phú Thọ cho biết vừa ra quyết định khởi tố vụ án gây rối trật tự công cộng, cố ý gây thương tích để điều tra vụ gần 50 thanh niên truy sát một gia đình tại phường Âu Cơ, thị xã Phú Thọ chiều 7-6. 

Ngoài 2 nghi phạm đã bị tạm giữ trong vụ án này là Lê Xuân Thao và Nguyễn Hữu Tuyến (cùng trú tại TX Phú Thọ), cơ quan công an cũng ra lệnh bắt khẩn cấp thêm một số nghi can khác.

Theo kết quả điều tra ban đầu, nguyên nhân vụ truy sát bắt nguồn từ mâu thuẫn cá nhân giữa Nguyễn Ngọc Thụ (28 tuổi) và Nguyễn Tuấn Linh (22 tuổi) cùng trú tại TX Phú Thọ. Thụ đã nhờ một người tên Nguyễn Thuỳ (39 tuổi) và một số bạn bè đi đánh dằn mặt Linh.

Chiều tối 7-9, Thuỳ cầm đầu gần 40 thanh niên khác đi trên 3 ôtô mang theo nhiều hung khí như dao, kiếm, tuýp sắt đến phố Nguyễn Trãi, P. Âu Cơ tìm Linh. Lúc này Linh đang ngồi trong nhà một người bạn cùng nhóm thanh niên khác. Nhóm của Thuỳ lao vào nhà, dùng hung khí chém những thanh niên đang ngồi và làm ba người trọng thương.

Những nạn nhân gồm Nguyễn Tuấn Dũng (23 tuổi, bị chấn thương sọ não, gãy và hở xương cẳng tay trái), Chu Thanh Sơn (20 tuổi) và Cao Văn Tuấn (20 tuổi) bị chém rách mặt.

Cơ quan Công an đang tiếp tục củng cố thêm tài liệu để xác định vai trò cầm đầu vụ truy sát của Thuỳ để thực hiện các bước tố tụng tiếp theo.

THÂN HOÀNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên