09/06/2016 18:09 GMT+7

Chủ nợ và nhóm đòi nợ thuê lãnh gần 30 năm tù

ĐÔNG HÀ
ĐÔNG HÀ

TTO - Chiều 9-6, TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã tuyên phạt chủ nợ và nhóm đòi nợ thuê chuyên nghiệp, cướp tài sản do Hồ Thị Yến Vy và Nguyễn Văn Ngọc cầm đầu tổng cộng gần 30 năm tù.

Bốn bị cáo Ngọc, Dũng, Bình, Sen bắt giữ người trái pháp luật và cướp tài sản”. Ảnh: Đông Hà.
Bốn bị cáo Ngọc, Dũng, Bình, Sen bắt giữ người trái pháp luật và cướp tài sản - Ảnh: ĐÔNG HÀ

Theo đó, tòa tuyên phạt Nguyễn Văn Ngọc (36 tuổi) 7 năm 6 tháng tù, Nguyễn Hoàng Quốc Dũng (31 tuổi) 6 năm 6 tháng tù, Nguyễn Thanh Bình (31 tuổi) 6 năm tù, Võ Minh Sen (Sang, 31 tuổi) 5 năm tù và Hồ Thị Yến Vy (47 tuổi, cùng trú TP.HCM) 3 năm 6 tháng tù.

Trong đó Ngọc, Dũng, Bình và Sen bị tuyên án vì hai tội “bắt giữ người trái pháp luật” và “cướp tài sản”, còn Vy bị tội “bắt giữ người trái pháp luật”.

Bị cáo Hồ Thị Yến Vy trước tòa ngày 09-6. Ảnh: Đông Hà.
Bị cáo Hồ Thị Yến Vy trước tòa ngày 9-6 - Ảnh: ĐÔNG HÀ

Trước đó trong quá trình làm ăn với nhau, bà Nguyễn Thúy Hồng có nợ của Hồ Thị Yến Vy số tiền hơn 1,3 tỉ đồng. Tháng 3-2012, Vy thuê Nguyễn Văn Ngọc đòi số nợ này và sẽ được hưởng 30% số tiền đòi được.

Ngày 6-6-2012, Ngọc cùng đồng bọn đến công ty của bà Hồng ở xã Phước Hội, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu yêu cầu bà này trả nợ cho Vy.

Do bà Hồng không có tiền nên qua điện thoại, Vy yêu cầu nhóm của Ngọc đưa bà Hồng, anh Hoàng Minh Phong (con trai bà Hồng) và chị Nguyễn Thị Ngọc (kế toán công ty bà Hồng) về nhà hàng Trúc Vân của Vy tại xã Long An, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Cả bọn đã lấy ôtô của bà Hồng chở ba nạn nhân về quán. Quá trình bắt giữ người trái pháp luật, Ngọc cùng đồng bọn đã cướp đi của nạn nhân ba điện thoại di động, một dây chuyền, 1 triệu đồng và con dấu của công ty bà Hồng.

Tại nhà hàng Trúc Vân, Vy đã ép bà Hồng phải viết giấy nhận nợ số tiền 2,8 tỉ đồng và để trả nợ, nạn nhân phải viết giấy gán căn nhà ở Q.12, TP.HCM cùng ôtô cho Vy. Sau đó, nhóm đòi nợ thả cho chị Nguyễn Thị Ngọc quay về Đất Đỏ lấy giấy tờ nhà. Lợi dụng cơ hội này, chị Ngọc đã trình báo sự việc với cơ quan công an.

Khi được chị Ngọc báo không tìm được giấy tờ nhà, Vy đã lệnh cho Nguyễn Văn Ngọc phải lấy bằng được giấy tờ nhà của bà Hồng. Lúc này, Ngọc cùng đồng bọn thuê taxi chở mẹ con bà Hồng lên TP.HCM lấy giấy tờ nhà, còn ôtô của bà Hồng để tại quán Trúc Vân. Nhưng cũng không có giấy tờ nên Ngọc đã chở mẹ con bà Hồng đưa về giam giữ tại xã Long Thượng, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An.

Trong khi đó sau khi được trình báo, Công an huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã đến quán Trúc Vân xác minh sự việc và thu giữ lại ôtô mà Ngọc và đồng bọn đã lấy của bà Hồng. Khi biết sự việc đã bị công an phát hiện, Vy điện báo cho Ngọc thả mẹ con bà Hồng lúc 3g ngày 7-6-2012.

Sau khi vụ án xảy ra, Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã truy bắt Nguyễn Văn Ngọc cùng đồng bọn nhưng nhóm này đã bỏ trốn.

Đến tháng 7-2013, Công an Bà Rịa - Vũng Tàu nhận được thông báo của Công an TP.HCM đã bắt được Ngọc và đồng bọn trong một vụ bắt giữ người trái pháp luật khác. 

ĐÔNG HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên