01/06/2016 09:14 GMT+7

Chấm dứt lao động trái luật, phải trả gần 1 tỉ đồng

ĐÔNG HÀ
ĐÔNG HÀ

TTO - Ngoài tiền lương các tháng chấm dứt hợp đồng lao động trái luật, công ty TNHH kỹ thuật Vina - Offshore còn phải bồi thường thêm hai tháng lương, trợ cấp thất nghiệp cho ông C.

TAND TP Vũng Tàu vừa tuyên xử quyết định chấm dứt hợp đồng lao động của Công ty TNHH kỹ thuật Vina - Offshore (100% vốn Malaysia, đóng tại Khu công nghiệp Đông Xuyên, TP Vũng Tàu) đối với ông Đ.Q.C. là trái quy định pháp luật. 

Công ty này phải có nghĩa vụ thanh toán số tiền gần 1 tỉ đồng cho ông C. gồm: tiền lương, bồi thường hai tháng lương, trợ cấp thôi việc. Ngoài ra, công ty này phải đóng các khoản bảo hiểm theo quy định đến ngày 30-5-2016 cho ông C.

Trước đó tháng 6-2015, Công ty Vina - Offshore có quyết định chấm dứt hợp đồng lao động đối với ông C. do “thay đổi cơ cấu, tổ chức lại lao động trong công ty”.

Tại quyết định này có ghi “hiện tại do chưa sắp xếp được công việc nên cho ông C. tạm ngưng công việc đến hết 45 ngày”. Tuy nhiên sau quyết định này, Công ty Vina - Offshore không có thêm bất cứ quyết định nào khác.

Cho rằng quyết định trên là trái luật nên ông C. kiện công ty ra tòa.

ĐÔNG HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên