31/05/2016 09:53 GMT+7

Xem xét buộc thôi việc trưởng công an xã bắt người trái luật

DUY THANH
DUY THANH

TTO - UBND huyện Phú Hòa, tỉnh Phú Yên đã chỉ đạo công an huyện điều tra, sớm có báo cáo để UBND huyện xử lý vi phạm của ông Huỳnh Tấn Trà - trưởng Công an xã Hòa Định Đông.

Anh Nguyễn Kim Thành bị ông Trà còng và dùng roi điện chích vào - Ảnh: Duy Thanh
Anh Nguyễn Kim Thành bị ông Trà còng và dùng roi điện chích vào - Ảnh: Duy Thanh

Ông Lê Ngọc Tính - chủ tịch UBND huyện Phú Hòa, tỉnh Phú Yên cho biết như trên. 

“Chiều 30-5, tôi gọi cho lãnh đạo công an huyện thì được báo cáo sơ bộ là ông Trà có sai, anh em đang tham mưu xử lý hành chính. Hành vi của ông là có gây thương tích cho anh Nguyễn Kim Thành (20 tuổi, ở xã Hòa Định Đông) nhưng không đủ tỉ lệ để khởi tố, nên khả năng là xử lý hành chính theo hướng buộc thôi việc” - ông Tính cho hay.

Theo ông Tính, việc ông Trà đến kiểm tra hộ khẩu, đưa anh Thành về trụ sở, có hành vi đánh anh tuy không gây ra hậu quả lớn về thương tật nhưng nghiêm trọng ở chỗ là người thực thi pháp luật mà không tuân thủ quy định pháp luật.

Đại tá Châu Văn Thất - trưởng Công an huyện Phú Hòa - cho biết đang khẩn trương hoàn tất kết luận các nội dung trong đơn tố giác của công dân về hành vi vi phạm của ông Trà.

Theo ông Thất, ông Trà thừa nhận khi đưa anh Thành về phòng làm việc của công an xã rạng sáng 29-3, ông có đánh một bạt tai, trong khi anh Thành tố cáo ông Trà còng tay, dùng dùi cui cao su đánh anh.

“Nếu nói ông Trà dùng dùi cui đánh anh Thành thì đến giờ không có chứng cứ gì hết, ông Trà cũng phủ nhận việc dùng còng số tám còng tay anh Thành. Trong phòng lúc ấy cũng chỉ có hai người mà thôi” - ông Thất cho biết.

Theo ông, công an xã có quyền kiểm tra hộ khẩu, đưa đối tượng về trụ sở làm việc trong tình huống khẩn cấp, có dấu hiệu rõ ràng, nhưng trong trường hợp này ông Thất nói quy trình, trình tự thủ tục của ông Trà chưa đúng.

Ông Trà sau đó đã bị đưa ra khỏi danh sách ứng viên đại biểu HĐND xã Hòa Định Đông.

DUY THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên