31/05/2016 18:25 GMT+7

Vây ráp vùng đồi núi, bắt nghi phạm bắn thiếu tá công an

THÂN HOÀNG
THÂN HOÀNG

TTO - Chiều ngày 31-5, nghi phạm dùng súng bắn trọng thương thiếu tá Nguyễn Minh Tú, phó trưởng CA P. Quyết Thắng (TP Sơn La) đã bị lực lượng Công an bắt giữ sau gần 24 giờ lẩn trốn.

Đại tá Trần Anh Tuấn, giám đốc Công an tỉnh Sơn La, cho biết nghi phạm bị bắt giữ khi đang trốn tại khu vực cây đa Bản Hẹo, tổ 1, phường Tô Hiệu, TP Sơn La.

Trước đó, chiều 30-5 sau khi dùng súng bắn trúng đùi thiếu tá Tú, nghi phạm lẩn trốn vào vùng đồi tiếp giáp giữa địa bàn 2 phường Quyết Thắng và Tô Hiệu.

Do địa hình đồi núi, diện tích rộng nên công tác tổ chức vây bắt gặp nhiều khó khăn, quá trình truy bắt diễn ra trong gần 24 giờ.

Khi biết nơi ẩn nấp của mình bị phát hiện nghi phạm còn dùng súng bắn về phía lực lượng công an. Danh tính của nghi phạm được xác định là Hà Thanh Bình (26 tuổi, trú tại huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La).

Theo thông tin từ Công an tỉnh Sơn La, chiều 30-5, gia đình một người dân ở phường Quyết Thắng trình báo với Công an địa phương việc nhà mình bị trộm đột nhập lấy cắp tài sản.

Thiếu tá Tú cùng một số cán bộ chiến sĩ Công an phường trong quá trình xác minh, phát hiện hai người đàn ông có biểu hiện nghi vấn.

Khi tổ công tác tiếp cận để kiểm tra thì hai người này chống đối, một người rút súng bắn vào lực lượng công an. Trong lúc trấn áp, thiếu tá Tú đã bị một nghi phạm sử dụng súng bắn vào đùi.

Lực lượng Công an đã bắt giữ được một người còn một người mang theo súng bỏ trốn. Thiếu tá Tú được đưa vào bệnh viện cấp cứu, rất may vết thương không ảnh hưởng đến tính mạng.

Lực lượng Công an đã thu giữ tại hiện trường 2 vỏ đạn, 1 đầu đạn, một số vật chứng liên quan để phục vụ công tác điều tra. 

 

THÂN HOÀNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên