21/05/2016 18:14 GMT+7

Thanh niên câm điếc thừa nhận sát hại bé gái 11 tuổi

TIẾN THẮNG
TIẾN THẮNG

TTO - Theo Công an TP Hải Phòng, đã đủ bằng chứng để xác định được Bùi Mạnh Cường, 18 tuổi (Hải Phòng) chính là nghi phạm lớn nhất gây ra vụ án mạng tối 14-5.

 Đại tá Lê Hồng Thắng, trưởng Phòng PC 45 Công an TP Hải Phòng chủ trì buổi họp báo thông tin về vụ án bé gái 11 tuổi bị sát hại - Ảnh: Tiến Thắng

Theo Công an TP Hải Phòng, Cơ quan cảnh sát điều tra đã có đủ các cơ sở để xác định nam thanh niên bị câm điếc bẩm sinh Bùi Mạnh Cường, 18 tuổi, trú tại xã Kiến Thiết, huyện Tiên Lãng là hung thủ đã sát hại bé gái 11 tuổi trên địa bàn huyện này khiến người dân khu vực hoang mang.

Chiều ngày 21-5, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an TP Hải Phòng tổ chức họp báo đột xuất để thông tin về vụ việc bé gái 11 tuổi bị sát hại tại địa bàn thôn Thanh Trì, xã Kiến Thiết, huyện Tiên Lãng.

Theo đại tá Lê Hồng Thắng - trưởng phòng PC 45 tối ngày 14-5, phòng PC 45 Công an thành phố nhận được thông tin về vụ án mạng nghiêm trọng xảy ra tại thôn Thanh Trì, xã Kiến Thiết, huyện Tiên Lãng.

Nạn nhân là cháu N.T.Y.N., 11 tuổi, là con gái ông Mười và bà Như, được xác định nằm chết bên ngoài sân của gia đình trong tình trạng trên người không mặc quần, trên đầu có nhiều thương tích nặng.

Ngay trong đêm xảy ra vụ việc, giám đốc công an TP Hải Phòng đã về hiện trường và trực tiếp chỉ đạo Phòng PC 45 chủ động phối hợp cùng với Công an huyện Tiên Lãng tập trung phá án với quyết tâm tìm ra hung thủ trước ngày bầu cử để sớm ổn định tình hình, giúp người dân khu vực bớt hoang mang, lo lắng.

Trong suốt sáu ngày điều tra, hơn 100 cán bộ, chiến sĩ của công an thành phố, công an huyện Tiên Lãng phối hợp cùng cán bộ nghiệp vụ của Bộ công an đã tiến hành triệu tập, lấy lời khai của hơn 30 đối tượng nằm trong diện nghi vấn, trong số đó có Bùi Mạnh Cường, là thanh niên câm điếc bẩm sinh.

Theo đại tá Thắng, cơ quan công an đã phải nhờ đến giáo viên chủ nhiệm từng dạy học cho Cường khi thanh niên này học tại trường khiếm thính ở quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng để làm "phiên dịch".

Trong thời gian mới được triệu tập, Cường luôn tỏ ra bình thản và trong ngày diễn ra đám tang của nạn nhân thì Cường vẫn sang nhà viếng vì là hàng xóm gần nhà.

Tuy nhiên, căn cứ vào các tình tiết và chứng cứ còn lưu lại tại hiện trường, cơ quan cảnh sát điều tra khẳng định có đủ cơ sở, bằng chứng để xác định được Cường chính là nghi phạm lớn nhất gây ra vụ án mạng nên vào rạng sáng ngày 21-5, công an đã thực hiện lệnh bắt giữ đối với Bùi Mạnh Cường để phục vụ công tác điều tra vụ án.

Nghi phạm Bùi Mạnh Cường (18 tuổi) thừa nhận hành vi phạm tội của mình với người giáo viên được công an mời đến để làm phiên dịch - Ảnh: CTV

Tài liệu điều tra của công an cho thấy tại trường khiếm thính, các giáo viên cho biết Cường là người khá thông minh nhưng luôn gây sự đánh nhau trong lớp và đã từng bị xử phạt cảnh cáo về hành vi trộm cắp tài sản.

Trong buổi lấy lời khai gần đây nhất, thông qua giáo viên chủ nhiệm làm phiên dịch thì Cường đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình, các lời khai của Cường cũng được xác định trùng khớp với những tài liệu, chứng cứ mà cơ quan công an thu thập được.

Theo lời khai của Cường, vào tối ngày 14-5 Cường sang nhà ông Mười chơi thì thấy chỉ có mình bé N. ở nhà một mình đang ngồi xem ti vi.

Do có mâu thuẫn từ hôm trước nên khi thấy Cường sang chơi thì N. đã bực tức đuổi về, không cho vào nhà.

Quá tức giận nhưng lại không nói ra được nên Cường đã ra ngoài cầm gạch đập vào đầu bé N. cho đến khi nạn nhân bất tỉnh.

Lo sợ bị phát hiện, Cường đã lôi xác nạn nhân ra ngoài nhà với ý định mang đi phi tang nhưng thấy không ổn nên lại bỏ xác nạn nhân lại sân rồi trèo tường bỏ trốn.

Cường cũng khai nhận đã cởi quần của nạn nhân ra để lau vết thương cùng máu trên tay, khi bỏ đi Cường có cầm theo chiếc điện thoại trong túi quần của bé N. nhưng chiếc điện thoại này lại rơi bên bờ tường nhà nạn nhân.

Khi ném chiếc quần của nạn nhân xuống ao để phi tang thì chiếc quần cũng lại mắc vào bụi cây và bị cơ quan công an tìm thấy.

Đại tá Lê Hồng Thắng cũng cho biết kết quả khám nghiệm tử thi bước đầu có thể khẳng định bé gái 11 tuổi bị sát hại không bị xâm hại tình dục như nghi án đặt ra trước đó.

Hiện nay cơ quan điều tra đang hoàn tất các tài liệu, chứng cứ để chuẩn bị khởi tố bị can sau khi đã khởi tố vụ án hình sự.

TIẾN THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên